Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tập trung nắm tình hình những vấn đề quan tâm, bức xúc của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn

Đồng chí Tô Đại Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/10 tại Phòng họp Ban chấp hành Đảng bộ Quận 11, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức giao ban dư luận xã hội thành phố tháng 10 năm 2018. Tham dự hội nghị có 75 đồng chí là cộng tác viên dư luận xã hội thành phố, các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; đại diện Ban Tuyên giáo 12 quận, huyện cùng các đồng chí đại diện cấp ủy 16 phường, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội Quận 11. Chủ trì hội nghị là Đồng chí Tô Đại Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Hội nghị được nghe báo cáo đề dẫn của Phòng Nghiên cứu Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy về tình hình dư luận xã hội trọng tâm trong thời gian vừa qua. Tại hội nghị có hơn 12 lượt ý kiến phát biểu của đại biểu tham dự. Các nội dung phát biểu tại hội nghị xoay quanh nhiều vấn đề được dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố quan tâm. Trong đó, các nội dung của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII, chính sách bảo hiểm xã hội mới theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII, Thông báo Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ X, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, trật tự lòng, lề đường trên địa bàn thành phố, cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” đang được dư luận quan tâm nhiều. Ngoài ra, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng đang quan tâm tới việc Đảng bộ, chính quyền Thành phố quyết tâm giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng liên quan đến người dân và chương trình thực hiện các dự án của Ủy ban nhân dân Thành phố trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tô Đại Phong đánh giá cao các ý kiến phản ánh tình hình dư luận xã hội của các đơn vị; đề nghị Ban Tuyên giáo các quận, huyện, cấp trên cơ sở; Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội, cộng tác viên dư luận xã hội tiếp tục tập trung nắm tình hình dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông; những vấn đề quan tâm, bức xúc của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời giải quyết. Đồng chí yêu cầu hệ thống tuyên giáo từ thành phố đến cơ sở trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền về Đề án đô thị thông minh, xây dựng Khu đô thị sáng tạo và kế hoạch thực hiện Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh; tạo sức sinh động và bầu không khí thi đua trong toàn thể hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố 3 tháng cuối năm 2018.

Định, Thiện

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo