Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tập huấn nghiệp vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội

Quang cảnh buổi tập huấn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/10, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Củ Chi tổ chức tập huấn nghiệp vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội cho 100 cộng tác viên Ban chỉ đạo 35 của huyện về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (gọi tắt là CTV Ban Chỉ đạo 35).

Các CTV Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện cần được trang bị một số thông tin, kiến thức cơ bản về kỹ năng về đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội; nâng cao chất lượng viết tin, bài áp dụng ngay vào hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

Đồng thời các CTV Ban Chỉ đạo 35 của huyện tích cực tham gia chia sẻ các bài viết trên trang fanpage, tạo sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhằm tạo sức lan tỏa những thông tin tốt, chính thống, tạo hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội, góp phần đấu tranh hiệu quả phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Hiện, huyện Củ Chi đã thành lập 40/50 trang mạng xã hội từ huyện đến xã, thị trấn, đồng thời nâng cấp Trang thông tin điện tử của huyện, huy động sự tham gia, cộng tác của các lực lượng, nhất là lớp trẻ. Bình quân hàng tháng, trang mạng của huyện viết và đăng tải 10 bài, 30 tin giới thiệu các mô hình tốt, cách làm hay, hiệu quả, các gương người tốt, việc tốt, các hoạt động địa phương, đơn vị. Các trang ở cơ sở đã thực hiện hàng tháng hơn 10 ngàn lượt chia sẻ từ các trang, các báo, đài chính thống, lượt tiếp cận ngày càng tăng... Các giải pháp này đã góp phần pha loãng thông tin xấu độc, lan tỏa những thông tin mang tính tích cực.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo