Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo mọi điều kiện để thiếu nhi vui đón Trung thu ý nghĩa

Xã Tân Thới Nhì trao quà cho các bé ở khu cách ly tập trung F0 trường Tiểu học Nhị Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Tết Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh cả TPHCM cũng như huyện Hóc Môn đang ngày đêm chống dịch Covid-19. Nhiều bạn nhỏ đón Tết Trung thu như mọi năm khi không may nhiễm bệnh Covid-19 phải thực hiện cách ly tập trung, giữ khoảng cách, thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; hay những bạn nhỏ kém may mắn hơn khi phải mất mát người thân khi người thân chẳng may nhiễm bệnh Covid-19 mà qua đời.

Thấu hiểu, chia sẻ cùng các bạn nhỏ kém may mắn vì nhiều hoàn cảnh khác nhau, huyện Hóc Môn đã tạo mọi điều kiện để các em vui đón Trung thu ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch dù các bé đang ở đâu. Tuy rằng các bé không được xem Lân sư rồng biểu diễn, không được xem xiếc, không được xem tích xưa “Chú Cuội - Chị Hằng” hay được xem văn nghệ múa hát vui vẻ nhưng huyện cũng đã vận động, kết nối sự chăm lo của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng niềm vui trong dịp Tết Trung thu.

Cụ thể, huyện Hóc Môn đã trao 360 phần quà, mỗi phần gồm 2 bánh trung thu, với tổng kinh phí chăm lo 87 triệu đồng. Huyện đã phân bổ về các xã - thị trấn tổ chức trao trực tiếp từng nhà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, con của công nhân ở nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phát 55 phần quà do Thành phố tặng các bé có trường hợp đặc biệt khó khăn đang sống trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Đội hình đi trao quà trung thu cho các bé của xã Nhị Bình Đội hình đi trao quà trung thu cho các bé của xã Nhị Bình

Bên cạnh đó, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, Câu lạc bộ đội - nhóm, Tổ chức thiện nguyện cũng kịp thời vận động nhiều phần quà bánh, kẹo sữa, lồng đèn… để gửi tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em vui đón Tết Trung thu.

Được biết, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã vận động 2.000 bán trung thu và 100 chiếc lồng đèn gửi đến các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Câu Lạc bộ công tác xã hội huyện trao tặng 120 phần quà cho các bé đang điều trị tại Sư đoàn 317; Khu cách ly Tây Bắc Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn với tổng kinh phí 7,6 triệu đồng.

Song song đó, các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang xã - thị trấn, Ban nhân dân các ấp/khu phố cũng thực hiện vận động các cá nhân hảo tâm hỗ trợ kinh phí hoặc ủng hộ những phần quà để tặng các em thiếu nhi, trẻ em dưới 15 tuổi. Đồng thời, được sự giúp sức của các chiến sĩ quân đội tăng cường về địa phương đã tổ chức làm hàng ngàn lồng đèn tự chế với nguồn vật liệu sẵn có.

Câu lạc bộ Công tác xã hội huyện Hóc Môn trao quà cho các bé tại Khu cách ly Tây Bắc Lân, xã Bà Điểm Câu lạc bộ Công tác xã hội huyện Hóc Môn trao quà cho các bé tại Khu cách ly Tây Bắc Lân, xã Bà Điểm

Tâm sự về các bé đang ở khu cách ly, anh Nguyễn Hà Tấn Đại, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Thới Nhì cho biết: Khi thấy Tổ phát quà đến, các em hò vui “Có Trung thu rồi, Có lồng đèn rồi”; nhiều phụ huynh cũng mừng vui cùng con vì chẳng những con được quà, được lồng đèn đẹp mà đó còn là tấm chân tình của mọi người “không sợ, không xa lánh” những trường hợp không may bị nhiễm bệnh; đa số các bạn nhỏ hò reo vì không những được tặng quà mà còn tận mắt thấy các chú bộ đội ở ngoài đời thực nữa…

Anh Trương Quang Hòa, tình nguyện viên tham gia chống dịch ở Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn cho biết: Trung thu là dịp để mọi người thể hiện tình yêu thương dành cho gia đình, nhất là trẻ em. Thương lắm, các bé đang trải qua một thời gian rất căng thẳng khi sức khỏe không tốt, việc học và vui chơi đều ngưng hoặc hạn chế. Hy vọng những chiếc bánh trung thu ngọt bùi, những chiếc lồng đèn xinh xinh cùng với sáp màu và giấy vẽ sẽ là những phần quà ý nghĩa để các em mau chóng khỏe mạnh, sẽ tiếp tục vẽ nên những giấc mơ cho một ngày mai Việt Nam khỏe mạnh và phồn vinh.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo