Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo bứt phá mới để trở thành điểm nhấn của toàn quận

Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 2 Trần Văn Thuận tặng hoa chúc mừng Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 30 và 31/5, Đảng bộ phường An Phú tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 2 Trần Văn Thuận.

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ V đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức được triển khai đồng bộ. Công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân ngày càng được quan tâm. Cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục - đào tạo không ngừng được nâng lên. Hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao ngày càng khởi sắc. Tỷ lệ giảm hộ nghèo, cận nghèo hằng năm đều đạt chỉ tiêu quận giao. An sinh xã hội được đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, chính trị xã hội ổn định. Cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh…

Kinh tế tiếp tục phát triển mạnh đúng theo định hướng quy hoạch thương mại - dịch vụ, đầu nhiệm kỳ có 859 doanh nghiệp, đến nay địa bàn phường đã thu hút 2.877 doanh nghiệp đang hoạt động đầu tư kinh doanh trên địa bàn. Các thành phần kinh tế này đã tham gia đóng góp hiệu quả vào ngân sách Nhà nước. Thu ngân sách Nhà nước 5 năm liền đều vượt dự toán Quận giao, bình quân vượt 30%/năm.

Công tác trật tự đô thị luôn được Đảng ủy phường quan tâm và tập trung lãnh đạo, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác phối hợp quản lý trật tự đô thị. Trong nhiệm kỳ, đã xử phạt 163 trường hợp vi phạm (số tiền hơn 5 tỷ đồng).

Về xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên, nhất là trong khu dân cư, doanh nghiệp ngoài Nhà nước tiếp tục được quan tâm và thực hiện tốt. Từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 12/2019, toàn Đảng bộ kết nạp được 81 đảng viên mới, đạt 135% chỉ tiêu đặt ra, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ phường là 1.025 đảng viên.

Trong nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, Đảng ủy phường An Phú đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó có một số chỉ tiêu đáng chú ý như: Đảm bảo 100% các vụ xây dựng không phép, sai phép được phát hiện và xử lý đúng quy định. Kết nạp từ 60 đảng viên trở lên; 100% người nghiện ma túy được phát hiện, quản lý có hiệu quả tại địa phương hoặc được đưa vào quản lý tại trung tâm cai nghiện…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 2 Trần Văn Thuận đánh giá cao những kết quả về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh quốc phòng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường An Phú đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong chương trình “Giảm nghèo bền vững”. Phường đã có nhiều giải pháp hay, huy động tốt các nguồn lực để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy phường An Phú cần lãnh đạo triển khai thực hiện việc phát triển kinh tế, xã hội với các loại hình kinh tế phù hợp với quy hoạch. Đồng chí nhấn mạnh: “Đầu bài đặt ra đối với Đảng bộ phường An Phú trong thời gian tới là phải tạo ra một sự bứt phá mới để trở thành điểm nhấn của toàn quận”.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020- 2025 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Đoan Trang tái đắc cử Bí thư Đảng ủy.

Văn Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo