Chủ Nhật, ngày 5 tháng 4 năm 2020

Thị trường quà tặng 8/3:

Tăng ưu đãi online, giảm giá khủng, tặng khẩu trang để hút khách

“Đón đầu 8/3, một số cửa hàng giăng băng rôn giảm giá đến 50%, tặng khẩu trang để thu hút khách, song thực tế không áp dụng đúng như quảng cáo”

(Thanhuytphcm.vn) - Đón đầu Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các hãng thời trang, cửa hàng đồng loạt giảm giá đến 50% nhiều sản phẩm và đặc biệt, tặng khẩu trang để thu hút khách mua sắm. Tuy nhiên, một số cửa hàng lập lờ khuyến mãi, tung chiêu “câu” khách!

Trong khi các cửa hàng nhỏ đánh vào tâm lý khách đang cần khẩu trang trước tình hình dịch COVID-19 để câu khách thì một số hãng thời trang lớn ngoài giảm giá khủng sản phẩm còn tặng khẩu trang miễn phí cho khách. Chị Dung (ngụ Q.9, TPHCM) vui ra mặt khi nhận được tin nhắn của một thương hiệu giày dép, túi xách có tiếng với nội dung: “Hàng hiệu đồng giá giày dép 690.000 – 990.000 – 1.290.000 đồng; giảm 50% cho các sản phẩm còn lại. Thân tặng khách hàng thành viên khẩu trang kháng khuẩn cao cấp hoàn toàn miễn phí. Hãy đến cửa hàng gần nhất để nhận món quà này”. Đi cùng chị Dung đến cửa hàng, chúng tôi nhận thấy cửa hàng áp dụng ưu đãi đúng như nội dung tin nhắn gửi cho khách, đặc biệt nhân viên nhiệt tình tặng quà khẩu trang kháng khuẩn cho khách. Hài lòng với cách phục vụ, chăm sóc khách hàng của hãng, nhiều khách không ngần ngại chi hàng triệu đồng mua giày dép, túi xách.

Dịp này, một số hãng mỹ phẩm như ThefaceShop cũng nhắn tin tặng quà cho khách hàng thân thiết nhưng lại với điều kiện “áp dụng với hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên”. Hay, hãng thời trang Labella giảm giá 50% tất cả sản phẩm, song khách khó tìm được bộ thiết kế mới, phần lớn là mẫu đầm trong bộ sưu tập cũ. Hơn nữa, giá sau khi giảm cũng còn khoảng 600.000 – 800.000 đồng/đầm; với mức giá này có thể mua được 1 – 2 chiếc đầm mới của thương hiệu khác nên không ít khách chê đắc không mua.

Tuy nhiên, cũng có một số cửa hàng treo quảng cáo “khuyến mãi lớn, mua hàng tặng khẩu trang”, nhưng thực tế những đồ được giảm giá mạnh chỉ là một ít mẫu cũ qua mùa hoặc hàng lỗi.

Nhìn chung, hiện sức mua quà tặng 8/3 tại các cửa hàng vẫn còn chậm, theo người bán có lẽ một phần do khách ngại dịch, hạn chế mua trực tiếp mà chủ yếu đặt hàng online. Nắm bắt tâm lý này, ngoài giảm giá, tặng khẩu trang cho khách trực tiếp đến cửa hàng, nhiều đơn vị kinh doanh tăng ưu đãi cho khách mua sắm online. Với slogan “ở nhà cũng sắm được quà tặng”, JUNO tung chương trình sales set giày, túi với giá chỉ 690.000 đồng; khách cũng có thể chọn thêm set giày, ví, mắt kính giá 800.000 đồng, 1 triệu đồng. Các sản phẩm được phân theo từng set với hình ảnh, giá niêm yết để khách dễ chọn lựa.

Đặc biệt, dịp này các hãng trang sức cũng khuyến mãi lớn, giảm giá đến 30% để thu hút khách. Như, Thế giới Kim Cương ngoài giảm giá 30% trang sức, còn giảm giá 5% áp dụng cho kim cương; PNJ ưu đãi 20%, tặng sổ tay cho khách… Tuy nhiên, nhóm quà “sang chảnh” này không phải chị em nào cũng được nhận trong dịp này, mà phần lớn quà tặng bán chạy vẫn là hoa tươi, hoa sấy khô, quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm… Một số đấng mày râu khá thực tế khi chọn mua hàng gia dụng điện tử như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, nồi chiên không dầu, bàn ủi,… để tặng cho mẹ; còn mua phiếu mát xa, thẻ tập yoga… tặng vợ.

Sơn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo