Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng tốc, nỗ lực, đoàn kết, thống nhất hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Phát biểu kết luận tại Hội nghị Phiên cuối năm 2022 của Đảng ủy Quân sự TP diễn ra ngày 4/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự TPHCM đã nhấn mạnh đến công tác dự báo tình hình và Đảng ủy Quân sự các cấp ủy của TP phải nỗ lực hơn trong công tác tham mưu, thực hiện xây dựng Đảng gắn với xây dựng lực lượng vũ trang trong sạch vững mạnh.

Phong trào Thi đua Quyết thắng cần nâng về chất, tăng về lượng

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp dự thảo Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự TP về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và xây dựng Đảng bộ Quân sự TP năm 2023. Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, trong công tác dự báo tình hình, Đảng ủy Quân sự TP cần tập trung thêm gắn với nhận định tình hình kinh tế - xã hội năm 2023. Đối với phương hướng thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, nên triển khai các quan điểm, tư tưởng, mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ và Nghị quyết mới về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM của Bộ Chính trị sẽ được ban hành trong thời gian tới.

Đồng chí lưu ý, năm 2023 là năm TP chạy nước rút về rà soát quy hoạch chung TP; xây dựng quy hoạch kinh tế - xã hội TP giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050; đồng thời đề xuất, trong xây dựng lực lượng, phong trào Thi đua Quyết thắng của Lực lượng vũ trang TP cần nâng về chất, tăng về lượng để tham gia phong trào thi đua yêu nước sáng tạo của TP. Cần xác định trọng tâm để phát động các phong trào thi đua mới, lập thành tích chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu chung của cấp ủy, chỉ huy quân sự các cấp của TP. Nổi bật là tiếp tục chủ động tham mưu thực hiện chức trách nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quốc phòng toàn dân và khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc. Cùng với đó là phối hợp chia sẻ, tham mưu giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tham mưu thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng, huấn luyện, phổ cập kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh; huy động các nguồn lực thực hiện công tác quốc phòng trên địa bàn.

Một trong những kết quả quan trọng là các đơn vị quân sự của TP làm tốt công tác phối hợp ngoài lực lượng để thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của TP, các quyết định, chỉ thị liên quan đến xây dựng và phát triển TP, góp phần cho các địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng bộ, HĐND chính quyền TP đưa ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng chỉ ra những hạn chế thiếu sót, khuyết điểm còn tồn tại; đồng thời yêu cầu mỗi ngành, lực lượng, từng bộ phận rà soát rút kinh nghiệm cho mình trong thực hiện các nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị.

Thực hiện tốt công tác dự báo

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ Đại hội  Đảng bộ TP lần thứ XI và Đại hội Đảng ủy Quân sự TP lần thứ XII, năm có nhiều sự kiện lớn diễn ra và là năm bản lề hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm Đại hội Đảng các cấp giao. Trao đổi về diễn biến tình hình hiện nay, đồng chí yêu cầu Đảng ủy Quân sự TP cần tập trung cho công tác dự báo để sẵn sàng kế hoạch, không bị động bất ngờ trước các tình huống. “Đây là 1 năm phải nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các đơn vị cần dự báo để tăng tốc tập trung, nỗ lực, đoàn kết, thống nhất hơn nữa, để tăng cường các hoạt động thực hiện nhiệm vụ”.- đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh. 

Đề cập đến công tác tham mưu của Đảng ủy Quân sự các cấp trên địa bàn TP, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, năm 2023 phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác này. Trước mắt là tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7 các nội dung liên quan đến việc sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội. Tham mưu trong điều kiện TP tiếp tục xây dựng chính quyền đô thị; những hoạt động liên quan đến quốc phòng gắn với kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Tăng cường giáo dục, huấn luyện, cập nhật kiến thức cho các lực lượng.

Liên quan đến công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng quân sự, quân đội địa phương, đồng chí lưu ý hoạt động này cần gắn với hoạt động văn học, nghệ thuật, khoa học công nghệ, sáng tạo, đổi mới, trong đó quan tâm đến chuyển đổi số;...

Đồng chí nhấn mạnh đến công tác xây dựng Đảng gắn với xây dựng lực lượng vũ trang trong sạch vững mạnh; phát triển bền vững gắn thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, chính sách nhà ở công vụ, nhà ở xã hội... Đồng thời, cần xem xét, bổ sung các nội dung để bám sát thực hiện. Chúng ta đề ra để nỗ lực phấn đấu làm từng bước, không thể làm ngay được hết, nhưng phải làm hết sức bằng cả tấm lòng, trách nhiệm, lương tâm, vận dụng các chính sách.

Bên cạnh đó là xem xét quy chế hoạt Đảng ủy Quận sự TP và Đảng ủy Quân sự các quận, huyện TP Thủ Đức để chia sẻ trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ. Từ đó, sẽ có phong trào mạnh, có thêm các nguồn lực trong thực hiện nhiệm vụ.

Trước mắt, đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị Đảng ủy Quân sự các cấp của TP phối hợp giải quyết chính sách và chăm lo các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nỗ lực để người dân TP được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn. Cùng với đó là chủ động trong công tác tuyển chọn gọi quân nhân lên đường nhập ngũ; tiếp nhận chiến sĩ mới, ra quân huấn luyện năm 2023.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo