Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng tốc, làm tốt hơn nữa để hoàn thành thắng lợi 10 nhiệm vụ phong trào thi đua

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Phong trào thi đua cần phải đổi mới hơn nữa, càng khó khăn thì càng phải quyết tâm hơn nữa, thi đua mạnh mẽ hơn nữa, phải xem đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đợt 3 phong trào thi đua 200 ngày, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân TP cần nỗ lực hơn nữa, tăng tốc hơn nữa và làm tốt hơn nữa để hoàn thành thắng lợi 10 nhiệm vụ phong trào thi đua…

Đó là những ý kiến được lãnh đạo TP đưa ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (giai đoạn từ 1/5 đến 30/7/2020) do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức ngày 13/8.

Nhiều nội dung vượt chỉ tiêu thi đua đề ra

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, trong đợt 2 phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là thời gian TP đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và bước vào đợt phòng chống dịch COVID – 19 lần thứ 2. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương kết quả các đơn vị từ phường/xã đến quận/huyện, UBND TP đã phối hợp cùng đồng bào, doanh nghiệp, nhà khoa học để tiếp tục giữ vững sự phát triển TP trong điều kiện nguy cơ dịch bệnh. “Những kết quả đạt được rất cụ thể, nhiều nội dung vượt chỉ tiêu thi đua đề ra”. – đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Điểm qua những kết quả tiêu biểu trong đợt 2 của phong trào thi đua, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 19 của Thành ủy, trong đó đã có 71% phường, xã, thị trấn được công nhận đạt tiêu chí “sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch” (kế hoạch là 70%). Từ gần 800 điểm đen về rác đến nay toàn TP còn 39 điểm đen về rác. Đối với việc thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Thành ủy, mục tiêu thi đua là đến 31/7/2020 giảm được 65% so với cùng kỳ năm 2019 đến hôm nay giảm được gần 75%. Tổng thể TP giảm về số vụ xây dựng không phép, sai phép vượt kế hoạch gần 10%.

Đánh giá về kết quả thực hiện nội dung triển khai Đề án “Xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2025”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận: Kết quả 21/24 quận, huyện đã hoàn thành tổ chức đấu thầu và đang tiến hành số hóa, tạo lập dữ liệu. Về triển khai Trung tâm điều hành đô thị thông minh, đã kết nối, tích hợp gần 1.500 camera trên địa bàn TP.

“Một trong những kết quả tích cực trong phong trào thi đua là Dự án đường sắt đô thị số 1 đã lũy kế được đạt 74,5%. Dự án Đường sắt đô thị số 2 cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng theo kế hoạch” - Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho hay.

Về nội dung thi đua của UBND TP và các ban Thành ủy tổ chức xây dựng các đề án, kế hoạch, quy hoạch của 3 chương trình đột phá, 1 chương trình trọng điểm phát triển TP giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 để trình Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đến nay đã trình Ban Thường vụ Thành ủy 24 chương trình, đề án là một nỗ lực rất lớn.

Để thực hiện hiệu quả đợt 3 của phong trao thi đua, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, về thực hiện Chỉ thị 19, cần nỗ lực phấn đấu đến hết đợt thi đua đạt yêu cầu là 90% phường, xã, thị trấn được công nhận đạt tiêu chí “sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”. Cùng với đó đẩy mạnh chuyển đổi tổ thu gom rác dân lập thành hợp tác xã và đến hết tháng 8/2020, các quận, huyện phải chuyển đổi hết 39 điểm rác đen.

Đối với thực hiện Chỉ thị 23, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, nên đặt mục tiêu từ nay đến cuối tháng 9/2020 giảm số vụ xây dựng không phép, sai phép là 80%-85%. Riêng 10 quận trong giai đoạn 2 chưa đạt chỉ tiêu 65% cần đặt chỉ tiêu đến hết ngày 23/9/2020 phải đạt 75% theo kế hoạch chung ban đầu.

Đề cập đến Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đề nghị huyện Nhà Bè cần sớm tìm giải pháp, cam kết thời gian bàn giao đất thực hiện dự án.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu, tiếp tục thực hiện Chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, trong đó cần bố trí, tổ chức đối thoại văn hóa lần thứ 2 trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI.

Trao đổi thông tin về dịch bệnh COVID – 19 hiện nay, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu phải nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh để giữ TP được an toàn. Đồng thời đề nghị UBND TP sơ kết kết quả áp dụng các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa qua; nếu cần phải có Nghị quyết thứ 2 của HĐND TP để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Phải là hạt nhân để lan tỏa sâu rộng tinh thần thi đua

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng, để đạt được những kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, phong trào thi đua cần phải đổi mới hơn nữa, càng khó khăn thì càng phải quyết tâm hơn nữa, thi đua mạnh mẽ hơn nữa, phải xem đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. “Phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp phải là hạt nhân để lan tỏa sâu rộng tinh thần thi đua đến các cấp, các ngành” – đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp đến từng cơ quan, đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là động lực, là đòn bẩy góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, cần khẩn trương báo cáo tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công và đề xuất hướng xử lý đối với các đơn vị có kết quả giải ngân tính đến ngày 31/7/2020 dưới 50%. Sở cần tham mưu, đề xuất Chương trình hành động của TP thực hiện trong 4 tháng cuối năm 2020 để đẩy nhanh tiến độ giải ngân; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và phục hồi kinh tế nhằm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong giao Ban Thi đua khen thưởng TP chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị, đảm bảo đến hết ngày 18/8/2020, có 100% đơn vị phát động phong trào thi đua. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đánh giá kết quả thi đua đợt 3 và cả 3 đợt theo hướng định lượng, rõ nhiệm vụ và rõ kết quả đạt được.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện xây dựng sơ đồ Gant (danh mục những công việc cần làm - pv) để hoàn thành 10 nhiệm vụ của phong trào thi đua trước ngày 23/9/2020. Trong đó, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành toàn bộ các công trình, dự án đã đăng ký.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân TP tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí mong muốn, trong đợt 3 phong trào thi đua, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân TP cần nỗ lực hơn nữa, tăng tốc hơn nữa và làm tốt hơn nữa để hoàn thành thắng lợi 10 nhiệm vụ phong trào thi đua đã đề ra. “Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống năng động, sáng tạo, những kết quả của đợt 3 sắp tới và cả 3 đợt của phong trào thi đua 200 ngày không chỉ dừng lại ở 10 nhiệm vụ đã phát động, mà còn tiến xa hơn nữa, thấm sâu và lan tỏa đến tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của TP”. - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo