Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng mật độ điểm bán hàng bình ổn thị trường

TPHCM yêu cầu đảm bảo nguồn cung phục vụ chương trình bình ổn thị trường. Ảnh chụp trước khi có dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Công thương TPHCM vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo nguồn cung thực hiện Chương trình bình ổn thị trường, cân đối cung cầu từ nay đến cuối năm 2021.

Theo đó, Sở Công thương TPHCM đề nghị doanh nghiệp bình ổn thị trường tổ chức sản xuất, kinh doanh theo đúng kế hoạch tạo nguồn hàng và cung ứng hàng hóa đủ, vượt số lượng đăng ký đã được phê duyệt; đảm bảo hàng hóa tham gia chương trình đạt chất lượng, an toàn thực phẩm và bán đúng giá đăng ký đã được Sở Tài chính thống nhất và công bố.

Đồng thời, đẩy mạnh phát triển điểm bán, liên kết, phối hợp chặt chẽ với các hệ thống phân phối để cung ứng hàng hóa, tăng mật độ điểm bán hàng bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng ổn định, kịp thời, đủ số lượng theo đặt hàng của các hệ thống phân phối, kể cả trong trường hợp thị trường có biến động mạnh. Tăng cường nhân lực, bố trí trực ban, đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời cho hệ thống phân phối khi có yêu cầu đột xuất.

Đối với các hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; căn cứ thực tế diện tích điểm bán, khả năng đón khách; thực hiện giãn cách tại các điểm bán theo hướng tổ chức đón khách theo từng đợt, một đợt không quá 20 người để đảm bảo không tập trung đông người, giữ khoảng cách 2m; thực hiện thủ tục khai báo y tế, đo thân nhiệt cho toàn bộ người ra vào.

Đồng thời, đảm bảo các điểm bán hàng hoạt động liên tục, không gián đoạn, liên tục cập nhật kệ hàng, không để kệ trống, đặc biệt là các mặt hàng bình ổn thị trường, mặt hàng thiết yếu (trừ trường hợp thực hiện các biện pháp cấp bách theo yêu cầu của cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid-19).

Bên cạnh đó, liên kết, phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng, doanh nghiệp bình ổn thị trường, đảm bảo sản lượng phân phối kịp thời, đủ số lượng theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, tăng cường phát loa thông tin, hướng dẫn khách đến mua sắm tuân thủ việc phòng, chống dịch; tuyên truyền về khả năng cung ứng hàng hóa đầy đủ, ổn định giá cả để người dân yên tâm mua sắm, tránh tập trung đông người mua gom, dự trữ hàng hóa.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo