Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trong trường học

Ảnh minh họa
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học, đặc biệt tại các trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình.
Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tại trường học, thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt và đồ chơi hằng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường, cung cấp đủ nước sạch.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các trường phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục để tổ chức khám, điều trị và xử lý kịp thời ổ dịch. 

Về tình hình dịch bệnh tay chân miệng, Bộ Y tế cho biết theo báo cáo giám sát của các địa phương từ đầu năm 2017 đến nay, cả nước ghi nhận 43.162 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 20.063 trường hợp nhập viện, không có trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2016, số trường hợp nhập viện giảm 1,9%. 

Tuy nhiên, số mắc bệnh tay chân miệng trong các tuần gần đây có chiều hướng tăng và xu hướng tăng cao trong thời gian tới do đang là mùa dịch và học sinh vào năm học mới do vậy cần tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh này.
Theo Báo Điện tử Chính phủ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo