Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 Nguyễn Thị Thu (thứ 4, từ trái sang) trao Giấy khen cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/1, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến (TTKC) Quận 4 tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 Nguyễn Thị Thu.

Hiện nay, Câu lạc bộ TTKC Quận 4 có 647 hội viên. Các hội viên luôn kiên định, vững vàng và tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thời gian qua, Câu lạc bộ TTKC Quận 4 thường xuyên phối hợp Hội Cựu chiến binh quận, đoàn thanh niên tổ chức các buổi giáo dục truyền thống cách mạng cho 1.200 học sinh tại các trường trên địa bàn, tổ chức các chuyến về nguồn thăm khu di tích lịch sử, chiến trường xưa; duy trì phối hợp MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quận và 15 phường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự. Năm 2019, Câu lạc bộ TTKC quận đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách; trao quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và xây nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 258 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 Nguyễn Thị Thu mong muốn Câu lạc bộ TTKC quận tiếp tục tăng cường công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; làm tốt công tác phối hợp nắm bắt tình hình trong nhân dân, kịp thời đề xuất chăm lo an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Công tác phát triển hội viên cần tiếp tục quan tâm, củng cố.

Dịp này, có 2 tập thể và 4 cá nhân được nhận Giấy khen của Câu lạc bộ TTKC TPHCM; 7 tập thể và 8 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND Quận 4; 6 tập thể và 6 cá nhân được nhận Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động CLB TTKC của quận năm 2019.

 

Thanh Duy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo