Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tặng bằng khen cho Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất và 11 cá nhân xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống ma túy

Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống ma túy

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/8, Trung tướng Nguyễn Công Sơn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã đến Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trao bằng khen của Tổng cục Cảnh sát cho tập thể Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TPHCM) và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống ma túy.

Trong đó, có 8 cá nhân thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; 2 cá nhân thuộc Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an và 2 cá nhân thuộc Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

Trung tướng Nguyễn Công Sơn cho biết: Thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an và Tổng cục Hải quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua các đơn vị của Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp, hiệp đồng chiến đấu với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mang lại hiệu quả cao trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm về ma túy nói riêng, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Trong 8 tháng đầu năm 2017, Cục C47 đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phá thành công 7 vụ vận chuyển trái phép các chất ma túy qua đường hàng không.

Được biết, trong 5 năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và xử lý 1.637 vụ vi phạm, với hàng trăm vụ việc có dấu hiệu hình sự. Trong đó có 58 vụ việc về ma túy, tiền chất và các chất gây nghiện khác; bắt giữ 52 nghi phạm (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người mang quốc tịch Việt nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma túy.

Phú An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo