Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tân Phú: Nhiều giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của gia đình được giữ gìn và phát huy

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/2, Quận ủy quận Tân Phú tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 49-NQ/TW của Ban Bí thư về “Xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đến dự có các đồng chí: Tăng Hữu Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trường Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; Trần Văn Phúc, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Tân Phú Ngô Tấn Nam cho biết, qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 49 của Ban Bí thư và các văn bản có liên quan, công tác xây dựng gia đình trên địa bàn quận đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện mục tiêu “ổn định, củng cố và xây dựng gia đình theo tiêu chí ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội”.

Cụ thể, tỷ lệ gia đình văn hóa trên địa bàn ngày càng cao, đến nay đạt 96,9%. Nhiều giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của gia đình được giữ gìn và phát huy; công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình đạt nhiều kết quả tích cực, số vụ bạo lực gia đình giảm qua các năm; vai trò của gia đình trong việc chăm sóc và bảo vệ các thành viên, đặc biệt là trẻ em, thanh niên và người cao tuổi được nâng cao; triển khai thực hiện tốt các chương trình chăm sóc trẻ em quốc gia... từ đó góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn quận.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Tân Phú Tăng Hữu Phong đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể phải xác định gia đình là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội, tạo nguồn lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Vì vậy, trong thời gian tới cần xem việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa là nhiệm vụ thường xuyên, đưa vào các chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của ngành, địa phương, đơn vị.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy đã khen thưởng 18 tập thể có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 49 của Ban Bí thưvà 11 hộ gia đình tiêu biểu.

Phạm Thị Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo