Thứ Năm, ngày 14 tháng 11 năm 2019

Tân Bình: Vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng điện mặt trời

Khách hàng tìm hiểu về việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/9, tại Hội nghị khách hàng nhằm báo cáo tóm tắt về tình hình cung cấp điện và cải tiến của ngành điện trong 8 tháng đầu năm 2019, Công ty Điện lực Tân Bình đã vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quận Tân Bình sử dụng điện mặt trời.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Tân Bình đã trao đổi, chia sẻ với các khách hàng là người dân, doanh nghiệp về công tác phát triển sử dụng năng lượng mặt trời và chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). Đây là giải pháp tốt nhất trong lúc nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt tăng cao. Ngoài ra, giải pháp tự cung cấp điện bằng nguồn năng lượng mặt trời đang là xu hướng phát triển của thế giới vì đây là nguồn năng lượng tái tạo vĩnh cửu, thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm một phần chi phí do không phải sử dụng nguồn điện lưới cũng như chi phí vận hành.

Về tình hình cung cấp điện, thời gian qua, công ty đã áp dụng tốt các ứng dụng hiện đại trong quản lý lưới điện và cung cấp điện, do đó độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được tăng cao. Cạnh đó công ty luôn chú trọng phân công trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 và thông báo các thông tin mất điện, đảm bảo công tác phục hồi cấp điện cũng như các thông báo ngừng, giảm cung cấp điện được thông tin đến khách hàng kịp thời và đúng quy định. Công ty cũng lập lịch phân công rà soát, xử lý hàng ngày các điểm bất thường trên lưới điện. Kết quả, đã xử lý 138 điểm mất an toàn trên lưới điện và 4 trụ điện không an toàn.

Ngoài các giải pháp truyền thống, Công ty Điện lực Tân Bình cũng đã triển khai thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ góp phần lớn trong công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian và số lần mất điện. Về thủ tục, phương thức cung cấp dịch vụ, công ty đã và đang triển khai tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Khách hàng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản yêu cầu cung cấp dịch vụ điện. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ, cung cấp dịch vụ, thanh toán lệ phí (nếu có) đều được thực hiện trực tuyến.

Theo kết quả ghi nhận, hiện nay số lượng khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại trụ sở công ty điện lực chiếm tỉ lệ rất nhỏ dưới 1%. Đối với các trường hợp này công ty đều hướng dẫn để khách hàng biết về giao dịch trực tuyến và hướng dẫn khách hàng thực hiện tại chỗ thông qua thiết bị di động hoặc máy tính bảng được trang bị cho công tác giao dịch khách hàng. Ngoài ra, để tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc liên hệ ngành điện, công ty cũng khuyến khích khách hàng liên hệ với ngành điện qua các hình thức giao dịch trực tuyến như tổng đài chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, app EVNHCMC CSKH.

H.Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo