Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tân Bình tuyên truyền sâu rộng công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV

Phát thanh tuyên truyền lưu động công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu dân cư
(Thanhuytphcm.vn) - Trước những diễn biến của dịch bệnh do vi rút nCoV, nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn đến Nhân dân địa phương để mọi người đều có ý thức tự chủ động phòng, tránh để không lây lan dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng, trong 2 ngày 7,8/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình và cơ sở phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể ở địa phương phát 18.320 tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh tại các hội nghị, các chợ, cơ sở tôn giáo..

Đặc biệt, các cơ sở Phật giáo (Chùa Hải Quang - phường 3, Chùa Phổ Quang - Phường 2, Chùa Từ Tân - phường 12, Chùa giác Lâm - phường 10) cũng tích cực phối hợp phát các tờ tuyên truyền đến quý Phật tử đến lễ Phật nhân Rằm tháng giêng.

Bên cạnh đó, Mặt trận các phường tiếp tục phối hợp cùng địa phương vận động Nhân dân phát hành 25.800 bản cam kết đến các hộ dân; tiếp tục trao tặng 2.410 khẩu trang y tế, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách tại các chợ, cơ sở tôn giáo, trong hội nghị, cuộc họp... Các phường trên địa bàn quận tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền lưu động và trực quan (tuyên truyền miệng, xe loa, banner, khẩu hiệu…) tại các tuyến đường, tuyến hẻm và các chợ truyền thống trên địa bàn.

Riêng ngày 8/2, Mặt trận các phường 2, 4, 7, 8, 9 và 12 và các đoàn thể tổ chức ra quân thực hiện phong trào 15 phút vì Thành phố văn minh - sạch đẹp với trên 3.000 lượt người tham gia, thu gom trên 950 kg rác thải.

Tính đến thời điểm này tại quận Tân Bình chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm vi rút nCoV, đa số người dân đều nắm vững thông tin tình hình dịch bệnh, chủ động trong phòng chống dịch bệnh…

Nguyễn Thị Luân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo