Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng Giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/6, Quận ủy Tân Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Ngọc Hợi, Phó Trưởng Phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Xuân Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Thái Thị Lan Chi, Phó Chủ tịch UBND quận.

Trong 10 năm qua, cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đã tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 06-CT/TU, Thông tri số 13-TT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy với nhiều hoạt động, giải pháp hiệu quả, phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực.

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo vệ trẻ em, vận động toàn xã hội cùng thực hiện mục tiêu chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em với nhiều hình thức như: tổ chức 15 buổi tập huấn, 312 cuộc tuyên truyền, truyền thông nói chuyện trực tiếp tại cộng đồng, các trường học; trao tặng hơn 2.000 sổ tay tặng bạn cho các em thiếu nhi, đội viên đang học tập trên địa bàn quận…

Các cấp, các ngành đã chủ động xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch về bảo vệ trẻ em theo Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị như: Chương trình cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm; chương trình tiêm chủng đối với trẻ em; thực hiện tốt các hoạt động liên quan trong chương trình y tế học đường; các Trạm Y tế phường tổ chức khám sức khỏe định kỳ và tiêm chủng mở rộng cho gần 4.000 trẻ/năm; đã cấp 83.049 thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Phát huy các thiết chế văn hóa trên địa bàn quận để chăm lo, hỗ trợ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em và phong trào thiếu nhi, UBND quận đã đầu tư kinh phí hơn 2,4 tỷ đồng xây dựng phòng chiếu phim 3D tại Nhà Thiếu nhi quận.

Bên cạnh đó, quận chú trọng công tác thực hiện các chế độ, chính sách về trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được chăm sóc toàn diện về thể chất và tinh thần, phù hợp với từng đối tượng trẻ em. Quận quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng phường đạt tiêu chuẩn phường phù hợp với trẻ em. Từ năm 2012 đến nay quận đã sửa chữa, xây dựng mới 63 trường học với tổng kinh phí 8.754 tỷ đồng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Xuân Tiến phát biểu tại hội nghị. Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Xuân Tiến phát biểu tại hội nghị.

Việc phối hợp bảo đảm quyền trẻ em trong thiên tai dịch bệnh, đặc biệt trước tác động của dịch Covid-19 được chú trọng; trên địa bàn quận có 89 em có cha hoặc mẹ mất do Covid-19, quận đã phát động thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương”, vận động các tổ chức, tôn giáo, doanh nghiệp và nhà hảo tâm nhận hỗ trợ kinh phí học tập hàng tháng cho các trẻ em mồ côi do Covid-19; tổ chức ký kết cùng mạnh thường quân nhận đỡ đầu hàng tháng cho trẻ mồ côi; bảo trợ cho trẻ mồ côi đến năm trẻ đủ 18 tuổi...

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Xuân Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được của hệ thống chính trị quận trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng dân cư và các tổ chức chính trị - xã hội. Đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục, vận động xã hội; phát huy các nguồn lực của Nhà nước và xã hội để chăm lo, bảo vệ trẻ em phù hợp với điều kiện của quận...

Dịp này, Quận ủy Tân Bình tặng Giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị.

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo