Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Thu ngân sách Nhà nước vượt chỉ tiêu giao

Trao Giấy khen cho các đơn vị đạt thành tích trong hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2017.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/1, UBND quận Tân Bình tổ chức hội nghị tổng kết khối kinh tế năm 2017 và triển khai chương trình điều hành năm 2018.

Năm 2017, tình hình kinh tế của quận có nhiều chuyển biến, khởi sắc; giữ được tốc độ tăng trưởng khá (giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ tăng 13,36%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 3,12% so với cùng kỳ năm 2016); thực hiện hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch; thu ngân sách Nhà nước thực hiện vượt chỉ tiêu (đạt 123,30% so với dự toán, tăng 43,09% so với cùng kỳ năm 2016), thu thuế công thương nghiệp tăng 21,29% so với cùng kỳ năm 2016; đã giới thiệu và giải quyết việc làm cho 6.096 lao động, đạt 111% chỉ tiêu kế hoạch năm 2017.

Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh tế có nhiều chuyển biến: hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước được đảm bảo; khối kinh tế tập thể thường xuyên được củng cố, sắp xếp, hỗ trợ và nâng cao hiệu quả hoạt động. Năm qua, quận có 4.002 doanh nghiệp, 2.266 hộ kinh doanh đăng ký hoạt động mới. Việc phát triển du lịch trên địa bàn quận được chú trọng, trong năm đã tiến hành khảo sát, đánh giá 10 tài nguyên du lịch trên địa bàn quận, nhằm định hướng phát triển sản phẩm du lịch để phát huy giá trị tài nguyên du lịch và năng lực các điểm đến của TP.

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường ngày càng chặt chẽ nhằm phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng găm hàng để đầu cơ tăng giá trái pháp luật, không để thị trường biến động ảnh hưởng đến tâm lý, quyền lợi của người tiêu dùng. Tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; tổ chức kết nối giữa các doanh nghiệp và ngân hàng nhằm hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Lê Thanh Bình đề nghị các ban, ngành, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh khối kinh tế của quận tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tổ chức các hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2018; có kế hoạch hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế; tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sản xuất kinh doanh hoạt động hiệu quả; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“, đặc biệt đẩy mạnh các chương trình “Phiên chợ hàng Việt”; đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc chứng từ, góp phần bảo hộ hàng sản xuất trong nước…

Dịp này, UBND quận Tân Bình trao giấy khen cho 27 đơn vị và 4 cá nhân đạt thành tích trong hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2017.

Nguyễn Thị Luân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo