Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Nâng cao hiệu quả vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam và nhân dân

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình Lê Thị Thu Trà gợi ý các vấn đề để đại biểu thảo luận

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 06-ĐA/TU, Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Chương trình số 21-CTr/QU của Quận ủy về nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và Nhân dân giám sát tổ chức đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp giai đoạn 2021 - 2030”.

Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Hữu Nghĩa, Phó Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Chủ trì hội nghị là các đồng chí: Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Phạm Trường Hải, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Lê Thị Thu Trà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Thị Thu Trà đã ghi nhận những kết quả bước đầu đạt được trong 6 tháng triển khai thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Chương trình số 21-CTr/QU của Quận ủy. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ban Dân vận quận ủy và các cấp ủy Đảng đã tổ chức các hội nghị quán triệt, triển khai các nội dung chính của các văn bản trên đến hệ thống Mặt trận cơ sở, cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp tổ chức hội nghị nhân dân hàng quý; ghi nhận và giải quyết các ý kiến kiến nghị từ các hội nghị nhân dân, tổ chức giám sát tổ chức Đảng và người đứng đầu cấp ủy…

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến góp ý như: cần nâng cao vai trò trách nhiệm chủ thể giám sát, nâng cao nhận thức của các tập thể, cá nhân được giám sát; huy động những cá nhân có chuyên môn, hiểu biết sâu về nội dung giám sát; cần có quy chế phối hợp giám sát với Ủy ban Kiểm tra đảng cùng cấp; cần có quy chế phối hợp với UBND trong giải quyết kiến nghị của nhân dân sau hội nghị nhân dân. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động, tiếp nhận thông tin giám sát qua nhiều hình thức; nâng cao nhận thức các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên về công tác giám sát của MTTQ Việt Nam, về nội dung Đề án số 06-ĐA/TU. Thành lập các tổ giám sát tại cộng đồng dân cư; phân loại đối tượng đảng viên được giám sát thành các nhóm như: đảng viên giữ chức vụ, không giữ chức vụ để giám sát theo chức trách, nhiệm vụ. Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ quy trình giám sát; chia sẻ các cách làm hiệu quả, tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm; hỗ trợ kinh phí cho hoạt động giám sát ở cơ sở…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Hoàng Long ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của các cấp ủy đảng và MTTQ Việt Nam quận, phường. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng cần quan tâm nghiên cứu sâu, kỹ các quy định về công tác giám sát của MTTQ Việt Nam, quan tâm chỉ đạo công tác giám sát nhằm nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và nhân dân trong công tác giám sát.

Thu Nguyệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo