Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Năm 2018, vận động 5.452 ca hiến máu tình nguyện

Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Tân Bình Nguyễn Thị Hồng Tiến trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/12, Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Tân Bình.

Trong năm 2018, phong trào Hội Chữ thập đỏ quận và cơ sở đạt được nhiều kết quả như: thành lập mới 1 Hội Chữ thập đỏ trong khối doanh nghiệp tư nhân (Công ty cổ phần văn hóa Nhân Văn); Hội Chữ thập đỏ phường 15 thực hiện mô hình mới trong công tác tổ chức thành lập Câu lạc bộ gia đình Chữ thập đỏ với 15 thành viên đi vào hoạt động nề nếp và có hiệu quả; vận động kết nạp 237 hội viên và 162 tình nguyện viên.

Trong năm, Quận Hội đẩy mạnh hoạt động xã hội nhân đạo và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân nghèo đạt tổng trị giá gần 12,3 tỷ đồng. Đặc biệt công tác vận động hiến máu tình nguyện đã thu được 5.452 ca hiến máu, đạt 109% chỉ tiêu TP giao, trong đó tỷ lệ máu sạch đạt 97% chỉ tiêu được giao. Nguồn quỹ xã hội nhân đạo tại Quận Hội và Hội Chữ thập đỏ khối phường đã huy động tiền mặt được khoảng 2,4 tỷ đồng và tiếp nhận một số hàng hóa trị giá gần 12 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Tân Bình Nguyễn Thị Hồng Tiến ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ hội viên Chữ thập đỏ quận và cơ sở; sự đóng góp đáng trân trọng của các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ quận. Trong năm 2019, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Tiến đề nghị Hội Chữ thập đỏ quận chú trọng tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ cơ sở; tổ chức các buổi huấn luyện sơ cấp cứu cho giáo viên khối mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở; có nhiều hình thức, biện pháp vận động quỹ xã hội nhân đạo và phải đảm bảo chăm lo đúng đối tượng, mục đích để cho người dân nhận thấy được sự quan tâm, đóng góp của Hội…

Tại hội nghị, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn quận cùng ký kết giao ước thi đua và đăng ký thực hiện chương trình, công trình nhân đạo tại địa phương năm 2019. Dịp này, UBND quận Tân Bình cũng đã tặng 76 giấy khen của cho các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện năm 2018.

Nguyễn Thị Luân
 Từ khóa
tân bình

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo