Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Lãnh đạo quận tiếp xúc cán bộ trẻ luân chuyển tiếp cận chức danh quy hoạch tại cơ sở

Bí thư Quận ủy Kiều Bình Chung (đứng) phát biểu tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/3, Quận ủy Tân Bình tổ chức họp mặt cán bộ trẻ luân chuyển về cơ sở tiếp cận chức danh quy hoạch. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Kiều Bình Chung, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Phạm Thị Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Tại hội nghị, 12 ý kiến phát biểu của các đại biểu đánh giá cao chủ trương đúng đắn của Quận ủy khi thực hiện quy hoạch, đào tạo, bố trí, luân chuyển cán bộ trẻ; đặc biệt qua việc tiếp cận chức danh quy hoạch tại cơ sở đã giúp cán bộ trẻ học tập, rèn luyện, từng bước trưởng thành; tiếp cận được nhiều điều bổ ích không được học qua trường lớp như những kỹ năng, kiến thức thực tiễn cơ sở: kỹ năng làm việc, điều hành, giải quyết từng việc cụ thể, tình huống phát sinh tại phường. Đồng thời tạo sự cạnh tranh lành mạnh, động lực phấn đấu giữa cán bộ thực tập và cán bộ quy hoạch tại chỗ.

Các ý kiến cũng nêu ra những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm thực tế của cán bộ trẻ khi tiếp cận chức danh tại cơ sở và các đề xuất, kiến nghị đối với lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ cán bộ trẻ trong quá trình công tác; tạo điều kiện cho cán bộ trẻ trong học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, quy hoạch, bố trí, luân chuyển...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Kiều Bình Chung ghi nhận kết quả đạt được bước đầu việc luân chuyển 17 cán bộ về cơ sở tiếp cận chức danh quy hoạch. Đồng thời chỉ đạo thời gian tới đối với thủ trưởng các cơ quan có cán bộ được luân chuyển và Bí thư Đảng ủy các phường tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ cho cán bộ được luân chuyển về cơ sở được học tập, rèn luyện để tiếp cận chức danh quy hoạch; tiếp tục giao nhiệm vụ nâng dần về tần suất, chất lượng công việc, giao nhiệm vụ đa dạng nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể đảm nhiệm, bố trí nhiều vị trí khi có nhu cầu.

Đối với bản thân cán bộ được luân chuyển cần tự phấn đấu vươn lên, tự nỗ lực, cầu thị, học hỏi cán bộ tại chỗ, tạo sự đồng thuận giữa cán bộ được đưa xuống tiếp cận với cán bộ quy hoạch tại chỗ. Đối với các cơ quan có liên quan cần phối hợp trao đổi thường xuyên để đánh giá đúng năng lực của cán bộ được luân chuyển để có thể bố trí đảm bảo, đạt yêu cầu.

Bùi Thị Ánh Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo