Thứ Sáu, ngày 30 tháng 10 năm 2020

Tân Bình: Chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính đúng hẹn, đúng luật

Quang cảnh buổi giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính của UBND quận Tân Bình 6 tháng đầu năm 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/8, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đã giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2020 tại UBND quận Tân Bình. Dự buổi giám sát có các đồng chí: Trương Tấn Sơn, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; Lê Thị Thu Trà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác cải cách hành chính của quận Tân Bình được chú trọng; nhiều mô hình cải cách hành chính được đưa vào áp dụng mang lại hiệu quả trong công tác cải cách hành chính; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính bước đầu đã đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm có 972 hồ sơ lĩnh vực hộ tịch, đăng ký kinh doanh được rút ngắn thời gian từ 1 đến 3 ngày... Các kết quả trên đã đem lại sự hài lòng trong các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại các cơ quan hành chính quận…

Tuy nhiên, UBND quận Tân Bình cũng cho biết, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cải cách hành chính như trong bố trí, tuyển dụng nhân sự, việc triển khai các quy trình ISO cấp sở, ngành, việc mua sắm tập trung máy móc phục vụ cải cách hành chính còn nhiều bất cập…

Tại buổi làm việc, quận cũng kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có giải pháp giải quyết hồ sơ đúng hạn cho người dân có yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất, tiến đến chấm dứt tình trạng trễ hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai thời gian qua; ý kiến Thành phố có hướng tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp phép xây dựng cho một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Metro có yêu cầu xây mới....

Thay mặt đoàn giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình  Lê Thị Thu Trà đề nghị UBND quận có thêm nhiều giải pháp tích cực để kịp thời giải quyết các khó khăn của các đơn vị trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; có chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc xác minh, giải quyết hồ sơ đúng hạn; có giải pháp nâng cao hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến đến cán bộ, công chức và Nhân dân.

Bên cạnh đó, cần chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính đúng hẹn, đúng luật, giao tiếp lịch sự, nêu cao tinh thần, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức tiếp dân để đem lại sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch tại các cơ quan hành chính quận.

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo