Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gương sáng đảng viên:

Tấm lòng nhân ái của những người đảng viên già

Bà Trần Thị Điện, đảng viên Chi bộ 3, xã Hiệp Phước. 

(Thanhuytphcm.vn)- Đến với ấp 3 xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, ai cũng biết bà Trần Thị Điện, nhất là c ác em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Người dân ở xã Phước Hiệp thân mật gọi bà là bà Tư Điện... Dù đã 71 tuổi với 35 tuổi Đảng, nhưng bà vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào do địa phương phát động như trao học bổng, chăm lo cho người già neo đơn...

Mong người xung quanh mình được hạnh phúc

Những năm qua, mỗi khi đến ngày tựu trường, bà Tư Điện đi hết nơi này nơi khác vận động bà con ủng hộ tiền đóng học phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hiệp Phước đến trường, ngoài số tiền học bổng giúp các em trang trải học phí, bà Tư Điện còn vận động thêm tập, sách để hỗ trợ các em đến trường. “Tôi già rồi, không làm được gì nhiều nữa, chỉ cố gắng vận động hỗ trợ các cháu, mong sao các cháu chăm chỉ học hành để nên người”, bà Tư Điện xúc động chia sẻ.

Rất nhiều em học sinh nghèo vượt khó đã nhận được số tiền học bổng từ nguồn vận động của bà Tư Diện để trang trải học hành, sinh hoạt. Em Huỳnh Thái Sơn, học sinh lớp 9 Trường THCS Hiệp Phước chia sẻ: trong những năm qua, từ nguồn học bổng do bà Tư Điện vận động giúp đỡ, em đã được tiếp tục đến trường, em cảm thấy may mắn và phấn đấu học hành để trưởng thành.

Bên cạnh đó, bà Tư Diện còn chăm lo cho người già neo đơn có bữa ăn dinh dưỡng hằng tháng tại địa phương với kinh phí 50.000 đồng trong suốt 15 năm qua bằng cách kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức cùng chăm lo. “Ai đã từng đến với bữa cơm dành cho người già của xã Hiệp Phước sẽ thấy bà Tư Điện chăm sóc cho từng cụ già, đặc biệt là những cụ già neo đơn. Bà Tư Điện hay chia sẻ: Niềm vui của tôi chỉ đơn giản là được nhìn thấy những người xung quanh mình được hạnh phúc.

Không chỉ bản thân mình sống hết mình vì người xung quanh, bà Tư điện còn vận động con cháu tham gia đóng góp, hỗ trợ chăm lo giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn như đóng góp 22 triệu đồng sửa chữa cầu Lò Rèn; vận động làm thêm một cầu nông thôn khác tại ấp 3 cùng hai đường giao thông nông thôn, tổng kinh phí gần 25 triệu đồng.

Người đảng viên hết mình giúp đỡ người nghèo

Là một trong những đảng viên lão thành nhiều tuổi đảng nhất, đã từng sống và chiến đấu qua “mưa bom bão đạn”, hơn ai hết ông Đinh Văn Huệ, Bí thư Đảng bộ Khu phố 7, phường 15, Quận 10 đã thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về vai trò, sức mạnh của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vì vậy, sau hơn 54 năm tham gia cách mạng, với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, người lính cụ Hồ, ông Đinh Văn Huệ về địa phương tiếp tục tham gia nhiều vị trí công tác như: Bí thư chi bộ 7A nhiều nhiệm kỳ, Bí thư Đảng bộ bộ phận khu phố 7, Trưởng ban điều hành khu phố 7…Với phong cách anh “Bộ đội cụ Hồ”, ông luôn xung kích đi đầu ở mọi mặt công tác, chủ động tìm tòi và vận dụng những kinh nghiệm trong quân ngũ của mình để ứng dụng vào công việc của địa phương sao cho đạt hiệu quả nhất.

Ông Đinh Văn Huệ vẫn hàng ngày quan tâm đến người dân nghèo.

Trong đó, ông đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho người dân nghèo như tham gia phong trào xây dựng “nhà tình nghĩa, nhà tình thương”, giữ gìn an ninh trật tự, vận động nhân dân tham gia các phong trào của địa phương… Trong đó, đáng chú ý là mô hình “phòng khám bệnh miễn phí cho người nghèo” tại UBND phường 15. Đây là địa chỉ tin cậy của trên 40 người nghèo, người neo đơn, khuyết tật trên địa bàn phường. “Để duy trì hoạt động này, hàng năm, tôi vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp trên 40 triệu đồng để mua bổ sung nhiều loại thuốc, dược liệu điều trị” – ông Huệ chia sẻ.

Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong công tác chăm lo đời sống người dân trên địa bàn phường, ông Đinh Văn Huệ còn là nhân tố tích cực trong vận động chăm lo, hỗ trợ đồng bào nghèo các tỉnh, thành trong cả nước. Chứng kiến nhiều người có cuộc sống khó khăn, bất hạnh nền dù tuổi cao, nhưng mỗi khi địa phương tổ chức các chương trình từ thiện xã hội tại vùng sâu, vùng xa, ông đều tích cực vận động và trực tiếp tham gia để trao tận tay từng phần quà đến đồng bào nghèo tại các địa phương.

“Tôi chỉ mong có thêm sức khỏe để tham gia, giúp ích nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh. Mong mọi người, mọi nhà chung tay góp phần cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh thiếu may mắn để tất cả người dân trong Khu phố đều có cuộc sống sung túc, học sinh tiếp tục được đến trường” - ông Đinh Văn Huệ nói.

Chia tay với những người đảng viên già, chúng tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh bà Tư Điện, ông Đinh Văn Huệ dù tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào do địa phương, hết lòng vì công việc, vì hạnh phúc của người khác. Đó là những tấm gương sáng cho thế hệ sau học tập và tiếp bước.

L. Hồ - L. Duẩn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo