Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tạm dừng việc giảng dạy đối với giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo

Cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên vi phạm công tác chuyên môn và đạo đức nhà giáo vì không giảng bài cho học sinh trong suốt 3 tháng tại Trường THPT Long Thới, TPHCM đã bị kỷ luật cảnh cáo và chuyển sang làm công tác văn phòng.

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là một trong những nội dung tại Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành.

Theo Bộ GDĐT, gần đây đã xảy ra tình trạng một số giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội. Để nâng cao đạo đức nhà giáo, chấn chỉnh tình trạng này, Bộ yêu cầu các sở GDĐT tham mưu UBND các tỉnh, TP rà soát, có giải pháp phù hợp để thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDĐT, đặc biệt là Nghị định của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Tăng cường thanh kiểm tra nền nếp, kỷ cương trường học; xử lý nghiêm các giáo viên, nhân viên, người lao động có hành vi vi phạm đạo đức, bạo hành thể chất, tinh thần học sinh và người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra các vụ việc vi phạm.

Các cơ sở đào tạo giáo viên tiến hành rà soát, cập nhật, đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình, hình thức đào tạo; gắn yêu cầu kiến thức, nghiệp vụ sư phạm với năng lực, phẩm chất nghề nghiệp cho sinh viên theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, chuẩn nghề nghiệp giáo viên và yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Tăng cường tổ chức các chuyên đề, hoạt động ngoại khóa, thực hành, thực tập sư phạm để rèn các kỹ năng sư phạm, kỹ năng ứng xử, giải quyết tình huống và bồi dưỡng đạo đức nhà giáo cho sinh viên sư phạm.

Đối với các cơ sở giáo dục có giáo viên vi phạm, tùy theo mức độ và quy định pháp luật, Bộ GDĐT yêu cầu tạm dừng việc giảng dạy, bố trí làm công việc khác để chờ xử lý hoặc xem xét đưa vào diện tinh giản biên chế, chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động. Bộ cũng yêu cầu Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đẩy nhanh việc xây dựng Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” để thực hiện từ năm học 2018-2019.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo