Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sự đồng hành của đội ngũ thầy thuốc trẻ TPHCM giúp người dân an tâm điều trị Covid-19

Các y bác sĩ đoàn chi viện hướng dẫn cho các bệnh nhân F0 cách luyện tập phục hồi sức khỏe

(Thanhuytphcm.vn) - “Sẽ giúp bà con F0 an tâm điều trị tại chòi, tại nhà, để bà con vừa coi giữ ruộng vườn, vật nuôi nhưng vẫn được chăm sóc sức khoẻ tốt”. Đó là chia sẻ của TS.BS CKII Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 6, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM về hoạt động của đoàn chi viện cho tỉnh Trà Vinh.

Huyện Trà Cú đang có hơn 300 F0 điều trị tại nhà, đây là vùng đỏ của tỉnh Trà Vinh. Vận hành bệnh viện Dã chiến tại huyện Trà Cú, hỗ trợ cơ số thuốc và triển khai điều trị F0 tại nhà là những hoạt động trọng tâm của đoàn chi viện. Với lực lượng hơn 10 y bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm, khi vừa đến điạ bàn “vùng đỏ” huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, chiến sĩ “blouse trắng” đã bắt tay ngay vào công tác tiếp cận và phân loại F0 từ địa bàn dân cư.

Do tập quán sinh hoạt, sản xuất gắn với ao vườn, ruộng đồng, đàn vật nuôi… bà con địa phương vừa lo ngại về dịch bệnh, vừa lo lắng về tài sản và các hoạt động sản xuất, chăn nuôi. Các y bác sĩ đã hướng dẫn bà con chọn nơi cách ly điều trị phù hợp nhất theo tập quán và sẵn sàng đi hỗ trợ bà con.

Lực lượng chi viện thuộc Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh Lực lượng chi viện thuộc Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh

Tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, y bác sĩ của Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM đến tận từng chòi lá giữa ruộng đồng mênh mông để xét nghiệm, cấp phát thuốc, hướng dẫn sử dụng và theo dõi sức khoẻ cho bà con F0. Các y bác sĩ còn cẩn thận dặn dò, chia sẻ cách thực hành các quy định theo hướng dẫn “Cách ly, điều trị F0 tại nhà”. Sự đồng hành của đội ngũ blouse trắng đã giúp bà con an tâm tuyệt đối trong quá trình điều trị…

TS.BS Phan Minh Hoàng chia sẻ: “F0, chúng tôi luôn bên bạn” - Đó là khẩu hiệu, là thông điệp của chúng tôi, dù trong những tháng ngày cam go nhất tại TPHCM. Khi chi viện cho các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, chúng tôi đặt mục tiêu tạo sự an tâm nhất cho F0, phù hợp với tập quán sinh hoạt, sản xuất của người dân. Như tại Trà Vinh, sắp tới chúng tôi còn có các tờ rơi thông tin, hướng dẫn bằng tiếng dân tộc Khmer, giúp bà con có thêm những kiến thức cơ bản về dịch bệnh Covid-19”.

Tạo tâm lý an tâm cho người dân, đồng hành cùng ngành y tế điạ phương “xanh hoá” huyện Trà Cú trong thời gian sớm nhất là quyết tâm của Đoàn chi viện từ TPHCM lần này.

Đoàn công tác Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 cùng tỉnh An Giang Đoàn công tác Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 cùng tỉnh An Giang

Trước đó, vào cuối tháng 10/2021, TS.BS CK II Phan Minh Hoàng đã dẫn đầu đoàn công tác, chia sẻ kinh nghiệm cùng tỉnh An Giang. An Giang có số ca mắc mắc mới mỗi ngày đang tăng cao. Địa phương đang tập trung tối đa cho công tác phát hiện và điều trị kịp thời. Trong bối cảnh lượng người dân hồi hương tăng, số ca đang có nguy cơ tăng thêm, ngành y tế An Giang đã đề xuất nhiều đoàn chi viện từ TPHCM.

Tại đây, đoàn công tác chia sẻ mô hình: “Mỗi khu phố là 1 khoa lâm sàng, mỗi gia đình là giường bệnh”, cùng quy trình phân tầng điều trị, các hướng đi phù hợp với đặc thù địa phương, mạnh dạn đề xuất “chăm sóc và điều trị F0 tại nhà”. Sau đó, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đã chi viện lực lượng tham gia vận hành tại 2 bệnh viện dã chiến lớn của tỉnh An Giang.

H.My


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo