Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

STHC đạt thành tích cao tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022

STHC đạt thành tích cao tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), vừa qua, Đoàn Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC) đã tham gia Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022 do Thành Đoàn TPHCM tổ chức.

Đây là sân chơi học thuật khích lệ tinh thần cho học sinh, sinh viên nghề ham học hỏi, nâng cao tay nghề. Cũng như phát hiện và tuyên dương những học sinh, sinh viên xuất sắc về kiến thức và kỹ năng thực hành, khẳng định chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Là dịp để các trường đào tạo nghề bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng học tập, thực hành và giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực lành nghề phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thành phố.

Diễn ra từ 3/4 - 9/5/2022, Hội thi đã thu hút sự tham gia của 549 thí sinh dự thi 19 ngành, nghề đến từ 25 trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn Thành phố. Trong đó, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist là nơi đủ diều kiện được chọn để đăng cai tổ chức phần thi thực hành của các ngành nghề: Phục vụ nhà hàng, Phục vụ phòng, Lễ tân và Hướng dẫn viên du lịch.

Sau khi trải qua các phần thi lý thuyết và thực hành được đánh giá là phù hợp với từng nghề, sát với chương trình đào tạo tại các trường, có tính ứng dụng cao thì tại chương trình tổng kết, trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022, Ban Tổ chức đã trao giải Nhì toàn đoàn cho Đoàn Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, với nhiều thành tích nổi trội như: Thí sinh Huỳnh Công Ẩn đạt giải Nhất nghề Hướng dẫn viên du lịch; Thí sinh Đỗ Quốc Hưng đạt giải Nhất nghề Phục vụ Nhà hàng; Thí sinh Bùi Thế Minh Châu đạt giải Nhất nghề Phục vụ phòng, Thí sinh Nguyễn Lương Mỹ Tiên đạt giải Nhất nghề Lễ tân.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo