Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Startup Wheel 2021 thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia

Nền tảng diễn ra chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/10, cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2021 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TPHCM (BSSC) tổ chức đã diễn ra vòng bán kết Top 60 bảng Việt Nam và vòng bán kết Top 50 bảng Quốc tế.

Startup Wheel là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam, mang tầm ảnh hưởng tại khu vực Châu Á suốt 8 năm nay. Mặc dù đối mặt với dịch bệnh Covid-19, Startup Wheel 2021 vẫn thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia trên thế giới (ở cả 5 châu lục).

Startup Wheel mang đến thông điệp “Chance to Change” tạo sự thay đổi đột phá dẫn đầu xu hướng “bình thường mới”. Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam được trải nghiệm với Vietnam Startup Day 2021 - nền tảng kết nối đầu tư khởi nghiệp trực tuyến đầu tiên và lớn nhất Việt Nam đã kết nối hàng ngàn cơ hội hợp tác kinh doanh giữa gần 130 startup với hơn 1.000 nhà đầu tư, quỹ đầu tư và tập đoàn hàng đầu Việt Nam và khu vực với hơn 6.000 khách theo dõi chương trình trên kênh mạng xã hội.

Nhà đầu tư được nghe startup thuyết trình về dự án, kết nối trực tiếp với startup bằng tin nhắn chat hoặc gọi video, thỏa thuận và chốt deal đầu tư để tăng giá trị danh mục đầu tư. Cơ hội vượt lên trước các đối thủ trong cuộc đua “bình thường mới” được trao cho gần 130 startup Việt Nam và quốc tế khi cân nhắc quyết định đồng ý/từ chối lời đề nghị hợp tác kinh doanh từ các nhà đầu tư.

Hình ảnh tương tác giữa nhà đầu tư và dự án Top 60 bảng Việt Nam của Startup Wheel 2021 Hình ảnh tương tác giữa nhà đầu tư và dự án Top 60 bảng Việt Nam của Startup Wheel 2021

Tất cả hoạt động kết nối đầu tư được diễn ra trên nền tảng online, phá bỏ mọi giới hạn về khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Để tăng thêm tính hấp dẫn, giải thưởng "Nhà đầu tư hiệu quả và Startup được yêu thích nhất" sẽ được vinh danh ngay trong Vietnam Startup Day 2021.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) chia sẻ, đây là năm thứ 9 liên tiếp Startup Wheel được tổ chức và là năm thứ 4 bảng Quốc tế được mở ra để chào đón gần 1.000 startup quốc tế đến từ 50 quốc gia của 5 châu lục. Startup Wheel là bệ phóng vững chắc cho startup quốc tế mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Hội đồng ban giám khảo đã cân nhắc lựa chọn Top 60 Bảng Việt Nam và Top 50 Bảng Quốc tế từ gần 2.000 dự án của 24 quốc gia. Top 60 Bảng Việt Nam đã chứng tỏ nội lực mạnh mẽ trước một năm đầy biến động của dịch bệnh. Top 60 Bảng Việt Nam đa số tập trung ở 2 thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội, đã có sản phẩm/dịch vụ và triển khai thương mại. Lĩnh vực ngành nghề năm nay cũng rất đặc biệt khi ghi nhận tỷ lệ các startup ở mảng y tế, giáo dục và thương mại điện tử tăng mạnh khi có khả năng phát triển mạnh mẽ giữa bão Covid-19. Trong khi đó, Top 50 Bảng Quốc tế năm nay chào đón các startup đến từ 23 quốc gia của 5 châu lục tham dự, 65% startup đã gọi vốn thành công các vòng Seed, Pre-series A, Series A và hoạt động trong các lĩnh vực nổi bật gồm Chăm sóc sức khỏe (Healthcare), Công nghệ tài chính (FinTech), Vận tải (Transportation), Công nghệ thực phẩm (FoodTech), Nông nghiệp công nghệ cao (AgriTech).

Dự kiến, vòng chung kết Startup Wheel 2021 sẽ diễn ra vào ngày 5/11/2021, cũng trên nền tảng Vietnam Startup Day 2021 để chọn Top 10 Việt Nam và Top 5 Quốc tế.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo