Chủ Nhật, ngày 20 tháng 9 năm 2020

Sớm triển khai kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2

(Thanhuytphcm.vn) - Sau một thời gian dài ngưng trệ với hàng loạt tour du lịch bị hủy khi dịch Covid-19 tái bùng phát cuối tháng 7 vừa qua, tại thời điểm này, nhiều hoạt động du lịch đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh. Hiện, Tổng cục Du lịch (TCDL) đang tích cực hoàn thiện chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 nhằm kích hoạt lại các hoạt động, từng bước khôi phục ngành công nghiệp không khói, giúp các doanh nghiệp tái khởi động, giúp người lao động có việc làm.

Theo lãnh đạo TCDL nhận định, chương trình kích cầu du lịch lần 2 tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp. Các sản phẩm du lịch phải bảo đảm chất lượng và chỉ thực hiện đến hết năm; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia kích cầu để tạo lực thúc đẩy mạnh mẽ.

Để đảm bảo an toàn trong hoạt động, TCDL có phương án nhằm triển khai, tái kích hoạt các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch các tỉnh, thành xây dựng tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm liên quan gồm điểm đến, dịch vụ và khách du lịch; giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng cam kết. Tuy nhiên, các hoạt động du lịch phải tuân thủ quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và theo bộ tiêu chí đã ban hành. Đồng thời bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng chống dịch Covid-19, nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm (nếu có) để có hướng xử lý.

Nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, Hội đồng tư vấn du lịch cũng đang tổ chức khảo sát nhu cầu du lịch của khách Việt trong giai đoạn mới.

Theo nhận định của ông Hoàng Nhân Chính - Tổng thư ký Hội đồng tư vấn du lịch, hiện có hai thị trường nguồn lớn nhất là TPHCM và Hà Nội. Hai thành phố này 60-70% lượng khách đi du lịch nội địa. Kết quả khảo sát sơ bộ ban đầu tìm hiểu về tâm lý và hành vi của du khách trong thời điểm này cho thấy một số dấu hiệu đáng mừng như phần lớn khách du lịch được hỏi đã mong muốn đi du lịch dài hơn so với khảo sát sau khi đợt Covid-19 đầu tiên. Có tới 60-70% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch bằng đường hàng không và đặc biệt, nhiều khách từ HN và TPHCM sẵn sàng đi du lịch ngay trong năm nay, tức là 3 tháng tới. Đó là xu hướng thấy khách Việt Nam đã bớt sợ hãi sau đợt bùng phát Covid-19 lần hai và du lịch có nhiều cơ hội khởi sắc - ông Hoàng Nhân Chính phân tích. Đây cũng là những dấu hiệu tích cực đối với du lịch trong thời điểm này.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo