Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sớm khởi công dự án Khu phức hợp thông minh tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với ông Lee Kwang Young về đồ án quy hoạch Khu phức hợp thông minh.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/4, tại buổi tiếp ông Lee Kwang Young, Tổng Giám đốc Điều hành và Quản lý Công ty Lotte Asset Development, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, với mục tiêu hình thành và phát triển một khu tài chính, thương mại - dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng, theo kế hoạch dự án Khu phức hợp thông minh (tại Khu chức năng 2a thuộc Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2) sẽ được ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý điều hành và phục vụ đời sống của người dân theo mô hình đô thị sinh thái thông minh.

Đánh giá cao phía Lotte thường xuyên có các buổi làm việc với Ban Quản lý Thủ Thiêm và các sở, ngành liên quan để trao đổi về việc lập và trình duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu phức hợp thông minh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng: Tính đến thời điểm này thì việc lập và trình duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 đã trễ tiến độ so với hợp đồng ký kết. Vì vậy, đề nghị nhà đầu tư khẩn trương điều chỉnh, hoàn thành và nộp đồ án trong tháng 4 này để Ban Quản lý Thủ Thiêm xem xét, trình Sở Quy hoạch – Kiến trúc và Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP có ý kiến. Đối với việc Lotte chủ động kiểm tra tình hình đất trước khi khởi công dự án, UBND TP cho phép Lotte được cải thiện tình hình đất trước khi hoàn tất thủ tục giao đất và chấp thuận đầu tư dự án và đề nghị nhà đầu tư làm việc cụ thể với Ban Quản lý Thủ Thiêm và các sở, ngành liên quan và báo cáo UBND TP xem xét, quyết định. Về phía TP, giao Ban Quản lý Thủ Thiêm tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục đảm bảo cho dự án sớm khởi công.

Ông Lee Kwang Young cho biết, dự án Khu phức hợp thông minh là dự án quan trọng của Tập đoàn Lotte và Lotte quyết tâm thực hiện thành công dự án để công trình trở thành điểm nhấn của TP, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân TP với Lotte. Ông Lee Kwang Young cam kết cuối tháng 4 sẽ trình TP duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500. Phía Lotte hy vọng thời gian tới, TP nhanh chóng thẩm định và có quyết định về giá đất của dự án.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo