Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sôi nổi hoạt động “Quân đội chung tay vì người nghèo”

Tặng xe lăn cho người khuyết tật

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019), sáng 14/12, tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM phối hợp thực hiện Công tác xã hội với chủ đề “Quân đội chung tay vì người nghèo”.

Các hoạt động chính trong đợt ra quân làm Công tác xã hội lần này gồm: tặng 6 sổ tiết kiệm cho hội viên Hội Cựu chiến binh; tặng 10 con bò giống cho 10 hộ chăn nuôi; tặng 20 xe lăn cho người khuyết tật; hỗ trợ 10 phương tiện sinh kế cho hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ; tặng 50 suất học bổng, 20 xe đạp và 10 bộ máy vi tính để bàn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra đoàn cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố cũng tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng 300 phần quà cho các đối tượng chính sách thương binh và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng kinh phí thực hiện đợt công tác xã hội hơn 800 triệu đồng.

Đặc biệt, trong buổi sáng, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã cùng với lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, huyện, xã đã chia làm 8 đoàn đến thăm, tặng quà 40 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.

Đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Lơ (82 tuổi, ngụ ấp Bàu Tre 2), Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kịch (93 tuổi, ngụ ấp Bàu Tre 1, cùng xã Tân An Hội) đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi thấy sức khỏe của các mẹ vẫn tốt, minh mẫn. Các đồng chí chúc 2 Mẹ luôn mạnh khoẻ, mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Phát biểu trong hoạt động, Đại tá Phan Văn Xựng, Phó Chính ủy, Bộ Tư lệnh thành phố nhấn mạnh: Công tác xã hội lần này là nhằm phát huy truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Đồng thời nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng nói chung của quân đội nói riêng, thực hiện tốt chức năng công tác của quân đội, góp phần củng cố, xây dựng thế trận lòng dân, tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa các tổ chức đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang với chính quyền và nhân dân địa phương.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo