Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Sở Giao thông vận tải TPHCM và Grab Việt Nam hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm và Tổng Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim ký kết hợp tác

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 31/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Grab Việt Nam. Tham dự có Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm; Tổng Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim.

Theo nội dung ký kết, Grab Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin dữ liệu cho Sở GTVT và cùng phân tích đưa ra giải pháp phối hợp xử lý trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện tham gia hợp tác cùng Grab lưu thông trên địa bàn TP đóng góp thêm cho việc cải thiện thực trạng giao thông TP.

Đồng thời, hai bên phối hợp tuyên truyền để nâng cao nhận thức cộng đồng về giao thông thông minh, hướng tới xây dựng ý thức sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, vì mục tiêu quy hoạch đô thị thông minh của TP. Grab Việt Nam chia sẻ thông tin (các phương tiện ứng dụng phần mềm Grab, hành trình di chuyển của các phương tiện) để Sở GTVT tạo cơ sở dữ liệu liên quan đến tình hình giao thông, phục vụ cho việc phân tích, mô phỏng và dự báo tình hình giao thông trên từng tuyến đường.

Cùng với đó, hai bên hợp tác nâng cao trình độ quản lý về ứng dụng khoa học công nghệ. Grab Việt Nam phối hợp cùng Sở GTVT tăng cường hoạt động tuyên truyền về việc tuân thủ, chấp hành pháp luật, an toàn giao thông đến các tài xế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn - hiện đại - văn minh.

Ngoài ra, hợp tác triển khai các hình thức hỗ trợ hệ thống giao thông công cộng tại TPHCM. Cụ thể, nghiên cứu triển khai thí điểm hình thức vận chuyển hành khách bằng xe máy điện tại một số khu vực trung tâm TPHCM trong giai đoạn quý 4 năm 2019 và xem xét tiến đến triển khai mở rộng vào cuối năm 2020 trên địa bàn TP. Mô hình xe điện cho thuê tự lái hai bên thống nhất tiếp tục nghiên cứu khả năng triển khai trong tương lai gần, phù hợp với định hướng phát triển giao thông vận tải của TP.

Đồng thời, nghiên cứu phương án kết nối các dịch vụ vận chuyển hiện tại trên ứng dụng Grab với hệ thống giao thông công cộng hiện có của TP, tạo thêm tiện ích cho hành khách trên lộ trình hàng ngày - kết hợp giữa GrabBike/GrabCar với các tuyến xe buýt công cộng cũng như hệ thống buýt đường thủy của TP. Hợp tác, đề xuất khai thác vận tải hành khách công cộng bằng phương tiện sử dụng năng lượng điện, tham gia nghiên cứu Đề án phát triển loại hình mini buýt để tăng cường năng lực vận tải hành khách công cộng TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm cho biết: TPHCM là một đô thị lớn và đang thực hiện xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh. Đặc biệt, trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thì việc ứng dụng công nghệ vào quá trình quản lý giao thông là rất cần thiết. Công ty TNHH Grab Việt Nam là một công ty không chỉ phát triển về lĩnh vực công nghệ mà còn có những ý tưởng về phát triển giao thông công cộng. Do đó, việc hợp tác sẽ giúp chia sẻ thông tin dữ liệu cho Sở GTVT trong quá trình quản lý giao thông, cũng như hỗ trợ phát triển giao thông công cộng nhằm thay đổi thói quen đi lại của người dân.

Tổng Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim cho rằng: Giao thông là một trong những lĩnh vực quan trọng trong Đề án xây dựng đô thị thông minh của TPHCM đến năm 2025. Grab mong muốn được đồng hành cùng Sở GTVT trong hành trình xây dựng một tương lai di chuyển chia sẻ, liền mạch và thông minh cho tất cả mọi người. Grab sẽ đóng góp vào Đề án giao thông thông minh của Sở GTVT bằng cách sử dụng dữ liệu để hỗ trợ lãnh đạo TP đưa ra các quyết định về quy hoạch nhằm cải thiện các vấn đề hiện tại như ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Đồng thời, Grab sẽ tìm cách phát triển các phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường như xe điện, để đóng góp vào các giải pháp di chuyển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo