Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức tập huấn phần mềm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020

Học sinh TP trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã tổ chức buổi tập huấn phần mềm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020.

Tại buổi tập huấn, Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Nguyễn Xuân Mai đã thông tin về những vấn đề cần rút kinh nghiệm khi một số phòng GD-ĐT quận/huyện, trường THCS gặp phải trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019. Trong đó có việc không theo dõi lịch đăng ký thí sinh, kiểm tra số liệu sau khi lưu dữ liệu lên hệ thống phần mềm; báo cáo số liệu chậm trễ. Còn đơn vị chưa báo cáo thông tin liên lạc lên hệ thống; khai báo thiếu thông tin ưu tiên, khuyến khích của học sinh; không đăng ký môn thi hoặc nguyện vọng cho 2 phần thi tích hợp và thi chuyên.

Ngoài ra, còn có trường hợp không đọc văn bản về tích hợp dẫn đến sai sót, không nắm rõ loại hình thí sinh muốn thi dẫn đến tình trạng không đăng ký môn thi hoặc nguyện vọng cho thí sinh. Một số đơn vị không xem thông báo cập nhật phần mềm hoặc lịch tuyển sinh 10; không theo dõi các thông tin quy hoạch hội đồng tuyển sinh 10 hoặc thi THPT quốc gia, dẫn đến gần ngày thi mới phát hiện điểm thi không đủ điều kiện làm điểm thi.

Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Nguyễn Xuân Mai yêu cầu các đơn vị cần nắm rõ các quy định để kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tới đây không xảy ra sai sót, chậm trễ ảnh hưởng đến tiến độ chung kỳ thi toàn thành phố. Đồng chí cũng lưu ý cần phổ biến kỹ thông tin tuyển thẳng, ưu tiên, khuyến khích… đến các học sinh, phụ huynh; trao đổi kỹ với phụ huynh có con em đăng ký nguyện vọng xa nơi ở bằng biên bản cụ thể, tránh tình trạng học sinh trúng tuyển nhưng không theo học và xin chuyển trường.

“Phòng GD-ĐT phải trực tiếp kiểm tra việc đăng ký nguyện vọng của học sinh trên địa bàn phụ trách, nắm số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng xa nơi ở và yêu cầu hiệu trưởng báo cáo cụ thể từng trường hợp, kèm theo đó là minh chứng hoặc biên bản trao đổi với phụ huynh học sinh” - Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Nguyễn Xuân Mai đề nghị.

Cũng tại buổi tập huấn, đai diện Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tới đây, TPHCM sẽ tuyển sinh thêm 2 môn chuyên là Lịch sử và Địa lý. Hai môn chuyên này sẽ được giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo