Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sở GD-ĐT TPHCM kêu gọi hỗ trợ cho học sinh khó khăn

Hỗ trợ trang thiết bị cho học sinh khó khăn đầu năm học 2021-2022

(Thanhuytphcm.vn) - Sở GD-ĐT TP vừa có văn bản gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội TP về việc hỗ trợ cho học sinh khó khăn đầu năm học 2021-2022.

Theo đó, ngành GD-ĐT TP đã triển khai năm học mới 2021-2022 từ ngày 1/9/2021, với số lượng 1.737.601 học sinh. Tuy nhiên, TP hiện đang phải nỗ lực vượt qua dịch Covid-19 bằng sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp, các ngành, của mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, phải tập trung chuẩn bị, triển khai nhiệm vụ năm học mới với tâm thế sẵn sàng vượt qua khó khăn, tiếp tục giữ vững chất lượng.

Hiện nay, 1.696 cơ sở giáo dục được sử dụng để phục vụ phòng chống dịch tại các địa phương và 13.811 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành đang trực tiếp tham gia phòng chống dịch. Toàn ngành giáo dục đã triển khai tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình.

Qua thống kê, toàn ngành có 62.100 học sinh từ tiểu học đến THPT đang thuộc diện chính sách, khó khăn. Trong đó, 11.896 học sinh thuộc diện hộ nghèo, 17.894 học sinh thuộc diện hộ cận nghèo và 32.310 học sinh thuộc diện khó khăn khác.

Qua khảo sát, việc học bằng hình thức trực tuyến, đại đa số học sinh có đủ thiết bị. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tiếp cận như không có thiết bị và kết nối mạng lên đến hơn 72.000 em. Ngoài ra, còn có nhiều học sinh bị nhiễm bệnh, học sinh có cha, mẹ mất vì Covid-19.

Vì thế, nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn, không có trang thiết bị điện tử để học tập, Sở GD-ĐT đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp, hỗ trợ ngành GD-ĐT.

Cụ thể, chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở, tổ chức thuộc hệ thống của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ các gia đình giáo viên, học sinh gặp khó khăn. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia đóng góp, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn các phương tiện học tập. Vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân hoặc sử dụng quỹ học bổng,… nhằm hỗ trợ cho học sinh khó khăn đầu năm học mới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo