Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Siêu thị bác bỏ tin đồn đóng cửa, vẫn phục vụ khách đến 22 giờ mỗi ngày

Các siêu thị vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu khách, không có chuyện đóng cửa như tin đồn đang lan truyền

(Thanhuytphcm.vn) - Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một số siêu thị, trong đó có siêu thị Co.opmart đóng cửa do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa chính thức bác bỏ tin đồn này.

Đại diện Saigon Co.op cho hay hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmiles trên cả nước vẫn hoạt động bình thường, thậm chí một số siêu thị còn mở cửa sớm từ 7h30 sáng để có thể phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân đến tận 22h00 tối.

“Một số siêu thị hoạt động tại các khu vực có nhu cầu mua sắm cao còn chủ động điều chỉnh kéo dài thêm thời gian mở cửa để người dân yên tâm mua sắm, không bị dồn vào các khung giờ cao điểm. Các siêu thị này cũng khuyến khích người dân đặt hàng qua điện thoại sẽ được siêu thị giao hàng tận nhà để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người”, đại diện Saigon Co.op thông tin.

Theo đơn vị này, các tin đồn thất thiệt chủ yếu xuất phát từ một số cá nhân nhỏ lẻ, không tìm hiểu rõ thông tin, thiếu kiểm chứng, chủ quan lan truyền trên các trang mạng xã hội hiện đã bị các cơ quan chức năng triệu tập xử phạt theo quy định.

Để đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cung cấp cho thị trường và người dân yên tâm mua sắm, bên cạnh phương án tăng trữ lượng hàng hóa tăng cao so với thông thường, đơn vị này còn tiến hành khử trùng toàn bộ cơ sở vật chất và trang bị khẩu trang, nón bảo hộ chống dịch cho toàn bộ nhân viên. Đồng thời, thường xuyên đo thân nhiệt cho cả nhân viên và khách, bố trí nước rửa tay diệt khuẩn khắp siêu thị, khuyến khích mọi người giữ khoảng cách khi mua sắm để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Các siêu thị vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu khách, không có chuyện đóng cửa như tin đồn đang lan truyền Các siêu thị vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu khách, không có chuyện đóng cửa như tin đồn đang lan truyền

Các hệ thống siêu thị Big C, LOTTE Mart, Emart… cũng duy trì hoạt động bình thường, sẵn sàng lượng hàng hóa dồi dào để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng trước dịch COVID-19. Hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều đa dạng kênh bán hàng, khuyến khích khách đặt mua hàng online, qua phần mềm (app), điện thoại và giao hàng tận nơi. Khách mua hàng qua các kênh này còn được nhận thêm ưu đãi…

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã yêu cầu Hà Nội, TPHCM và các thành phố lớn đóng cửa toàn bộ cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim… để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Riêng các hệ thống kinh doanh mặt hàng cần thiết như: thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày vẫn duy trì hoạt động để phục vụ người dân.

Sơn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo