Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào tháng 5/2022

Đại diện Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31 từ đại diện Ban tổ chức SEA Games 30. SEA Games 31 dự kiến diễn ra cuối năm 2021 nhưng phải hoãn vì dịch Covid-1. Ảnh tư liệu

(Thanhuytphcm.vn) - Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 5/2022 tại Hà Nội. Thông tin này được lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) cho biết tại cuộc họp trực tuyến do Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) tổ chức vào ngày 18/10.

Liên quan đến SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, Phó Trưởng ban Ban tổ chức SEA Games 31 Trần Đức Phấn cho biết, đến thời điểm này, Chính phủ Việt Nam đã cho phép lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 đến quý 2 năm 2022. Dự kiến lễ khai mạc đại hội sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5/2022. Tuy nhiên, để thủ tục thực hiện theo đúng quy định, Việt Nam đang chờ khẳng định chính thức của các cấp có thẩm quyền về thời gian tổ chức SEA Game 31 và sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất tới Văn phòng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và Ủy ban Olympic các quốc gia sau khi có quyết định chính thức.

Các đại biểu cho biết nhìn chung tình hình Covid-19 đã được kiểm soát ở các quốc gia trong khu vực. Nhiều quốc gia có tỉ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cao và đang chuẩn bị tiêm cho người dưới 18 tuổi.

Ban tổ chức SEA Games 31 đang triển khai các nội dung công việc, nhất là tu sửa, nâng cấp các địa điểm thi đấu như sân vận động, cung thể thao dưới nước, các nhà thi đấu ở địa phương đăng cai. Ban tổ chức cũng xây dựng lại lộ trình tổ chức Đại hội và sẽ thông báo tới các quốc gia.

Về dự thảo Tuyên bố chung của Bộ trưởng Thể thao các nước ASEAN sắp tới, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, ghi nhận tầm quan trọng của tuyên bố này với việc nâng cao trình độ vận động viên và phát triển thể thao Đông Nam Á tại các kỳ Asiad, Olympic trong tương lai.

Các đại biểu xác nhận rằng các môn thể thao được lựa chọn cho mỗi kỳ SEA Games được đưa vào Điều 34 của Điều lệ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF). SEA Games là niềm tự hào và thương hiệu của thể thao Đông Nam Á, cho nên mỗi nước chủ nhà có thể thúc đẩy, phát triển và đưa vào các môn thể thao truyền thống, đặc biệt các môn bắt nguồn từ mỗi nước đăng cai Đại hội phải được tôn trọng và bổ sung vào danh sách môn thể thao Nhóm 3. Các môn thể thao thuộc Nhóm 1 là bắt buộc (điền kinh, các môn thể thao dưới nước gồm bơi, nhảy cầu và bóng nước). Các môn Nhóm 2 do chủ nhà lựa chọn, gồm ít nhất 14 môn trong danh sách 38 môn thể thao Olympic và Asiad. Nhóm 3 là các môn chủ nhà lựa chọn gồm ít nhất 2 môn và nhiều nhất 8 môn.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo