Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

SEA Games 31: Đội tuyển Kurash mở hàng Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam

Tô Thị Trang mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV đầu tiên. Ảnh: Như Huy

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/5, võ sĩ Tô Thị Trang đã thi đấu xuất sắc để giành chiếc Huy chương Vàng (HCV) hạng cân dưới 48kg nữ ở môn Kurash. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Tô Thị Trang thi đấu vòng tròn với các vận động viên: Su Khin Khin của Myanmar, Võ Thị Thùy Dương (Việt Nam), Kumlert Dung Dara (Thái Lan) và Aclopen (Philippines). Trong đó, Trang chỉ để thua duy nhất đối thủ Kumlert Dung Dara (Thái Lan), vượt qua các đối thủ khác thuyết phục.

Ngay sau khi Tô Thị Trang mở hàng HCV cho đoàn Việt Nam, võ sĩ Hồng Mơ đã giành thêm 1 HCV cho Kurash Việt Nam, sau khi xuất sắc giành chiến thắng ở hạng cân 52kg. Tiếp đó, Bùi Minh Quân đã giành chiến thắng áp đảo ở chung kết hạng cân 81kg nam, mang về tấm HCV thứ 3. Trần Thương đã khép lại “ngày vàng” cho Kurash khi giành chiến thắng ở chung kết hạng cân 90kg nam và đoạt HCV thứ 4 cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Những tấm huy chương vàng môn Kurash sẽ là cú hích quan trọng cho đoàn thể thao Việt Nam trong những ngày tới, mở ra những “ngày vàng” ở các môn thể thao khác như điền kinh, bơi lội...

Sau khi tuyển Kurash lập công với 4 HCV, đội tuyển Bóng ném nam Việt Nam tiếp tục mang đến tin vui khi xuất sắc HCV thứ 5 cho đoàn Việt Nam. Tuyển Bóng ném Việt Nam lội ngược dòng để đánh bại Philippines 2-1 (14/18, 21/14,10/8). Với chiến thắng này, đội tuyển nam Việt Nam đã giành HCV trước 1 lượt đấu, dù còn trận cuối gặp Thái Lan.

Võ sĩ Bùi Minh Quân. Ảnh: Đ.Cường Võ sĩ Bùi Minh Quân. Ảnh: Đ.Cường

Ở các môn thi đấu khác, kết thúc nội dung chung kết đôi nam Cầu cứng 10m chiều ngày 10/5, cặp đôi Nguyễn Quang Đạt và Đặng Hoàng Tú đã mang về thêm cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCĐ, xếp sau đôi vận động viên của Malaysia và đôi vận động viên Singapore. Trong tối 10/5, môn Kickboxing thi đấu bán kết các hạng cân. Buổi sáng tại Quảng Ninh, môn Cờ vua đã chính thức khởi tranh. Đội tuyển Cờ vua Việt Nam có 9 kỳ thủ tham dự, trong đó, gồm Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Lê Tuấn Minh (nam); Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng và Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ).

Môn Cờ vua SEA Games 31 có sự tham gia của 55 vận động viên đến từ 7 quốc gia: Philippines, Singapore, Malaysia, Myanmar, Indonesia, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Các kỳ thủ thi đấu đến ngày 21/5 ở các nội dung: cờ tiêu chuẩn nam/nữ, cờ nhanh cá nhân nam/nữ, cờ chớp cá nhân nam/nữ, cờ nhanh đồng đội nam/nữ và cờ chớp đồng đội nam/nữ.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo