Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

SEA Games 31: Đoàn thể thao Việt Nam đoạt thêm 20 HCV

Đinh Thị Như Quỳnh đoạt HCV xe đạp địa hình băng đồng nữ Olympic. (Ảnh-D.Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/5, kình ngư Trần Hưng Nguyên về nhất cự ly 200 m ngửa và giành HCV với thành tích 2 phút 01 giây 58. Đây là chiếc HCV thứ hai của Hưng Nguyên tại giải. Trước đó 1 ngày, anh đoạt HCV nội dung 400m hỗn hợp cá nhân với thành tích 4 phút 18 giây 10, phá kỷ lục SEA Games.

Ở cự ly 400m tự do, Nguyễn Huy Hoàng cũng xuất sắc giành HCV với thành tích 3 phút 48 giây 06 đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Ở môn điền kinh, Lê Tiến Long giành HCV 3.000m vượt chướng ngại vật. Nội dung nhảy xa, Vũ Thị Ngọc Hà đoạt HCV với thành tích 6m39, trong khi nhà vô địch ASIAD 2018 Bùi Thu Thảo đạt thành tích 6m38m để đoạt HCB.

Ở đường chạy 800m, Khuất Phương Anh về nhất với thành tích 2 phút 08 giây 74 giây để giành HCV. Ở cự ly này, HCV SEA Games 30 Đinh Thị Bích bị té ngã gần vạch đích nên mất huy chương rất đáng tiếc. Nội dung 100m rào nữ, Bùi Thị Nguyên cũng bất ngờ đoạt HCV với thành tích 13 giây 51. Gọi là bất ngờ bởi Bùi Thị Nguyên mới lần đầu tham dự SEA Games.

Khuất Phương Anh đoạt HCV 800m nữ. (Ảnh-D.Phương) Khuất Phương Anh đoạt HCV 800m nữ. (Ảnh-D.Phương)

Môn thể dục dụng cụ cũng có một ngày thi đấu nhiều cảm xúc khi VĐV Đinh Phương Thành xuất sắc giành đồng HCV nội dung xà đơn với VĐV người Philippines, Carlos Yulo. Cuộc so kè giữa Thành và nhà vô địch thế giới Carlos Yulo lại diễn ra rất quyết liệt. Các trọng tài đã không thể chấm ai điểm cao hơn và đồng cho cả hai số điểm ngang nhau 13.767 điểm. Tấm HCV được trao cho cả 2 VĐV. Còn Lê Thanh Tùng giành HCĐ. Trước đó, Đinh Phương Thành đã đánh bại Carlos Yulo ở nội dung sở trường là xà kép, để giành HCV còn Carlos Yulo đoạt HCB.

Như vậy, đội thể dục dụng cụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu với 4 HCV, gồm HCV nội dung đồng đội, HCV cá nhân của Đặng Ngọc Xuân Thiện nội dung ngựa vòng và 2 HCV của Đinh Phương Thành ở nội dung xà kép, xà đơn.

Môn đấu kiếm, Vũ Thành An và các đồng đội đem về tấm HCV môn đấu kiếm nội dung đồng đội nam kiếm chém. Môn bắn súng, VĐV Hà Minh Thành giành HCV nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh.

Kiếm thủ Vũ Thành An nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. (Ảnh-D.Phương) Kiếm thủ Vũ Thành An nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. (Ảnh-D.Phương)

Taekwondo cũng có một ngày thi đấu thành công với 4 HCV. Trong đó, Phạm Quốc Việt đoạt HCV quyền tiêu chuẩn cá nhân nam và 3 HCV nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ, nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam và nội dung quyền sáng tạo đồng đội.

Môn Pencak Silat đóng góp 5 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày. Võ sĩ Nguyễn Duy Tuyến đem về HCV hạng cân 80-85kg nam, Nguyễn Tấn Sang giành HCV hạng cân 75-80kg nam, Lê Văn Toàn giành HCV hạng cân 110kg nam, Trần Đình Nam giành HCV nội dung 70-75kg, còn Quàng Thị Thu Nghĩa đoạt HCV hạng cân 70-75kg nữ.

Taekwondo Việt Nam đóng góp 4 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày. (Ảnh-D.Phương) Taekwondo Việt Nam đóng góp 4 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày. (Ảnh-D.Phương)

Trước đó, trong buổi sáng, ở môn xe đạp, Đinh Thị Như Quỳnh cán đích đầu tiên để đoạt HCV xe đạp địa hình băng đồng nữ Olympic.

VĐV Bùi Thị Nguyên bất ngờ đoạt HCV 100m rào nữ. (Ảnh-D.Phương) VĐV Bùi Thị Nguyên bất ngờ đoạt HCV 100m rào nữ. (Ảnh-D.Phương)

Như vậy, tính đến 20 giờ ngày 16/5, đoàn thể thao Việt Nam có thêm 20 HCV, nâng tổng số HCV giành được lên con số 88, tiếp tục bỏ xa các đoàn. Thái Lan 35 HCV, Philippines 29 HCV, Indonesia và Singapore cùng 23 HCV lần lượt xếp các vị trí tiếp theo.

Kiếm thủ Vũ Thành An nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Trước trận chung kết kiếm chém nam nội dung đồng đội giữa Việt Nam và Thái Lan, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Bằng khen vì những thành tích xuất sắc cho kiếm thủ Vũ Thành An (giành 6 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games).

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trao Bằng khen cho vận động viên Vũ Thành An. Đây là sự động viên khích lệ kịp thời đối với Vũ Thành An cũng như các vận động viên Việt Nam.

Ngay sau đó đã diễn ra trận chung kết nội dung đồng đội kiếm chém nam giữa Việt Nam và Thái Lan. Các vận động viên Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp của mình và có chiến thắng áp đảo với tỷ số 45-28 và giành HCV, trong đó có sự đóng góp của Vũ Thành An. Tại 4 kỳ SEA Games gần đây, Vũ Thành An đều giành huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. 

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo