Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sẽ triển khai các dịch vụ khai thuế, nộp thuế điện tử đến các đối tượng cá nhân

Lãnh đạo Cục Thuế TPHCM và các phòng ban, cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM tham gia giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp (DN) và chính quyền TP về lĩnh vực thuế. Tham dự có Phó Cục trưởng Cục thuế TP Nguyễn Nam Bình; Phó Giám đốc ITPC TPHCM Cao Thị Phi Vân; cùng 300 DN tham dự.

Tại hội nghị, các DN đã nêu một số vướng mắc trong việc thực hiện các thủ tục chính sách thuế như: Việc chuyển đổi hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy để lưu chứng từ, cũng như thanh toán; chính sách khai và nộp thuế môn bài đối với cá nhân có tài sản cho thuê ở các địa chỉ khác nhau trong cùng một phường, một quận; cách tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài khi về Việt Nam làm giám đốc công ty 100% vốn nước ngoài; cách tra cứu thời gian DN tạm ngưng hoạt động; chính sách giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc…

Bên cạnh đó, DN cũng phản ánh, hiện nay đối với DN có đông số lượng lao động và trụ sở công ty, chi nhánh công ty đóng ở nhiều địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều chỉnh hồ sơ để cập nhật thông tin mã số thuế khi người lao động thay đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước công dân.

Doanh nghiệp nêu vướng mắc về chính sách thuế tại hội nghị đối thoại. Doanh nghiệp nêu vướng mắc về chính sách thuế tại hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục thuế TPHCM Nguyễn Nam Bình tiếp thu các ý kiến phản ánh của các DN nêu ra tại hội nghị. Đồng thời cho biết: Thời gian qua, Cục thuế TP đã có nhiều nỗ lực để cải thiện tốt nhất việc khai thuế, nộp thuế của các DN bằng cách đẩy mạnh giao dịch điện tử giữa cơ quan thuế và người nộp thuế. Sắp tới, ngành thuế TP sẽ triển khai các dịch vụ khai thuế, nộp thuế điện tử đến các đối tượng cá nhân như thuế trước bạ, thuế nhà… để giảm thiểu thời gian giao dịch giữa người nộp thuế với cơ quan thuế, giảm thiểu chi phí cho người dân và DN.

Theo Phó Cục trưởng Cục thuế TPHCM Nguyễn Nam Bình, hiện nay, Luật Quản lý thuế ra đời từ năm 2006, sau hơn 10 năm thực hiện đã bộc lộ một số bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn và dự kiến trong năm 2018, Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, trong đó có nhiều điểm sửa đổi nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của DN, cũng như tạo điều kiện cho các loại hình dịch vụ mới xuất hiện ở nước ta có điều kiện phát triển, đồng thời đảm bảo sự phát triển bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo