Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Satra đóng góp trên 20 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Lãnh đạo Satra trao biểu trưng 500 triệu đồng tặng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/1, trong dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) kết hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình “Satra vì biển đảo quê hương”.

Đến dự, có đồng chí Tô Đại Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Chuẩn đô đốc Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng 100 đại biểu đại diện cho hơn 16.000 người lao động Satra và các văn nghệ sĩ Thành phố về tham dự.

Từ 7 giờ sáng, các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ được tổ chức sôi nổi và thắm tình quân – dân giữa người lao động Satra cùng các văn nghệ sĩ thành phố với cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn 167 và Tiểu đoàn Nhà Giàn DK1. Đến 9 giờ, lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” tại Hội trường Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã được diễn ra trong không khí vui tươi và trang trọng.

Chương trình Satra vì biển đảo quê hương là một hoạt động thường niên được Satra tổ chức thực hiện bắt đầu từ năm 2011, nhằm vận động các doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn hệ thống Tổng Công ty và các doanh chủ cùng đóng góp để chăm lo và trợ sức cho ngư dân và các lực lượng Hải quân, lực lượng chấp pháp đang ngày đêm canh giữ chủ quyền trên biển, đảo của Tổ quốc.

Trong 10 năm qua, thông qua chương trình, bước chân người lao động Satra đã đặt tới các vùng, địa phương tiếp giáp với biển, trải dài từ tỉnh Quảng Bình đến đất mũi Cà Mau; đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với tổng giá trị hỗ trợ trên 20 tỉ đồng từ đóng góp của người lao động hàng năm. Mặc cho những giai đoạn nền kinh tế, xã hội gặp khó khăn nhất định và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp thành viên, nhưng tập thể người lao động Satra luôn giữ vững ý thức về độc lập dân tộc, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; trong đó, nhận thức về việc góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam đã ăn sâu vào tâm trí của mỗi người; trở thành tình cảm, trách nhiệm, động lực và niềm tự hào lớn lao của cán bộ, đảng viên, người lao động Satra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty, nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 10 năm chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” là hoạt động nhằm đánh giá lại một chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, tiếp tục khơi dậy niềm tự hào đối với truyền thống anh hùng của dân tộc, tăng thêm ý chí của người người lao động Satra vượt qua mọi khó khăn, thách thức cùng chung sức với các lực lượng chấp pháp trên biển góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Lãnh đạo Satra cùng chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Lãnh đạo Satra cùng chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Thay mặt lãnh đạo Satra, đồng chí đã cảm ơn sự quan tâm và đồng hành của các lực lượng chấp phát trên biển, đặc biệt là Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đã cử 51 lượt cán bộ sĩ quan đến tuyên truyền, thông tin thời sự và tình hình biển Đông cho trên 9.000 lượt người lao động tại Tổng Công ty; ghi nhận và cảm ơn Ban Điều hành các doanh nghiệp thành viên, các doanh chủ Chợ Bình Điền, các đối tác và người lao động Satra bẳng tấm lòng yêu nước và trách nhiệm đã tích cực hưởng ứng tham gia hỗ trợ cho chương trình trong 10 năm qua; giúp cho Ban Tổ chức chương trình tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ngư dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Satra đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân 500 triệu đồng phục vụ cho các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Ngô Chiến Sỹ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo