Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á:

Saigon Heat ngược dòng thắng ấn tượng đội đầu bảng Chong Son Kung Fu

Saigon Heat (áo trắng) đã có cuộc ngược dòng nghẹt thở để giành chiến thắng thứ ba liên tiếp từ đầu năm 2018. Ảnh-ABL
(Thanhuytphcm.vn) - Tối 13/1, đội bóng rổ Saigon Heat đã có cuộc ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Chong Son Kung Fu với tỷ số  sít sao 96-93, trong khuôn khổ Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018. 

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu và đội khách Chong Son Kung Fu với cách tiếp cận hợp lý hơn, đã liên tục giành được ưu thế dẫn trước. Các cầu thủ Saigon Heat bám đuổi quyết liệt nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số 26-24 tạm nghiêng về phía các vị khách.

Bước vào hiệp 2, tận dụng việc các cầu thủ chủ nhà Saigon Heat chưa thể tìm được cảm giác ném 3 điểm chính xác, Chong Son Kung Fu liên tục ghi những điểm quan trọng để nới rộng cách biệt lên thành 50-44 khi hiệp 2 khép lại. Bước sang hiệp 3, Saigon Heat thi đấu rất cố gắng nhằm đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Dưới sự dẫn dắt của “đầu tàu” Michael Williams (ghi 12 điểm), đội chủ nhà Saigon Heat liên tục rút ngắn cách biệt tỷ số trước Chong Son Kung Fu. Tuy nhiên, đại diện Trung Hoa vẫn thi đấu khá bản lĩnh và giữ vững khoảng cách tỷ số ở mức an toàn khi hiệp 3 kết thúc (73-68).

Hiệp 4 chứng kiến sự bùng nổ của các cầu thủ Saigon Heat, mà nổi bật nhất là Maxie Esho. Những nỗ lực của anh đã được đền đáp bằng những cú úp rổ  mạnh mẽ hay tình huống ném 3 điểm xuất sắc, đưa Saigon Heat lần đầu tiên vươn lên dẫn trước 78-75. Những phút tiếp theo, hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và rượt đuổi về mặt tỷ số, nhưng với sự hiệu quả trong lối chơi, Saigon Heat đã buộc Chong Son Kung Fu chấp nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này với tỷ số 93-96.

Trận thắng nghẹt thở này là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Saigon Heat kể từ đầu năm 2018. Điều đáng nói là chỉ trong vòng 1 tuần, đội bóng đại diện Việt Nam đã tạo nên 2 cơn địa chấn khi quật ngã hai đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại là Hong Kong Eastern và Chong Son Kung Fu. Đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius sẽ có chuyến làm khách đến Malaysia để đối đầu với đối thủ Westports Malaysia Dragons vào ngày 17/1 tới. 

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo