Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017:

Saigon Heat mất ngôi đầu bảng, Thang Long Warrios lên ngôi số 1

Các cầu thủ Cantho Catfish (áo vàng) đã thi đấu rất hay để thắng thuyết phục chủ nhà Saigon Heat và khiến đối thủ mất ngôi đầu bảng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 7/10, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017 đã chứng kiến sự đổi ngôi khi đội đầu bảng Saigon Heat để thua Cantho Catfish ngay trên sân nhà, rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, trong khi Thang Long Warriors đánh bại Hanoi Buffaloes để vươn lên ngôi số 1 bảng tổng sắp. 

Saigon Heat bước vào trận đấu với Cantho Catfish mà không có sự phục vụ của trung phong Darius Lewis trong hai hiệp đầu do phải nhận án phạt nội bộ từ đội bóng. Với ưu thế này, Cantho Catfish sớm vượt lên dẫn trước đội chủ nhà 22-9, với công lớn thuộc về ngoại binh De Angelo Hamilton. Anh ghi đến 12 điểm chỉ trong hiệp 1 mà gần như không gặp phải nhiều trở ngại. Hiệp 2, các cầu thủ Saigon Heat thi đấu đầy quyết tâm nhằm rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, trước phong độ xuất sắc của De Angelo Hamilton bên phía Cantho Catfish, đội bóng TPHCM vẫn phải chấp nhận bị dẫn trước với tỷ số cách biệt 27-42 khi hiệp 2 kết thúc. 

Hiệp 3, với sự trở lại của Darius Lewis, Saigon Heat thi đấu tự tin hẳn lên và liên tiếp mở ra những tình huống tấn công về phía Cantho Catfish. Tuy nhiên, sự xuất sắc của bộ ba De Angelo Hamilton - Sang Đinh - Tâm Đinh khi ghi đến 21/26 điểm của Cantho Catfish trong hiệp này đã khiến những nỗ lực của Saigon Heat không theo kịp. Tỷ số trong hiệp 3 là 44-68. Hiệp 4, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Saigon Heat vẫn không thể san bằng được cách biệt quá lớn trước đó, đành chấp nhận chịu thất bại 62-78, đồng thời mất luôn ngôi đầu bảng mà họ đã nắm giữ trong suốt nhiều tuần qua. Trong khi đó, Cantho Catfish đã bảo toàn chắc chắn vị trí thứ ba. 

Ở trận đấu cùng giờ, Thang Long Warriors vươn lên chiếm ngôi đầu bảng sau chiến thắng ấn tượng 71-61 trước Hanoi Buffaloes. Đội bóng tân binh Thang Long Warriors, với một đội hình đồng đều, tinh thần thi đấu gắn kết, liên tục vượt lên dẫn trước đối phương sau những tình huống ném rổ chính xác. Thắng 18-14 trong hiệp 1, Thang Long Warriors nới rộng cách biệt lên 30-18 trong hiệp 2. Dù Hanoi Buffaloes chơi nỗ lực rút ngắn cách biệt 43-48 ở hiệp thứ 3, nhưng trước một hàng tấn công quá mạnh của Thang Long Warriors, đội bóng có biệt danh “những chú trâu” Hanoi Buffaloes đành chấp nhận thất bại với tỷ số 61-71 trong trận derby thủ đô. 

Chiến thắng này đã đưa Thang Long Warriors đoạt lấy ngôi đầu bảng một cách thuyết phục, còn Hanoi Buffaloes vẫn xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. 

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo