Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á:

Saigon Heat khởi đầu năm mới hoàn hảo bằng một chiến thắng

Saigon Heat (áo đen) đã có trận khởi đầu năm mới 2018 hoàn hảo bằng một chiến thắng ngay trên sân khách

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/1, đội bóng rổ Saigon Heat có chuyến hành quân đến sân của đội FMS Dreamers (Đài Loan) để thi đấu trận đầu tiên của năm 2018, trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa 2017-2018. Đây cũng là dịp đội bóng đại diện Việt Nam giới thiệu đến 2 tân binh, Maxie Esho cùng Michael Williams, những cầu thủ tài năng với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn.

Ngay từ những phút đầu trận, Saigon Heat đã sớm chứng minh sức mạnh vượt trội của mình khi nhanh chóng vươn lên dẫn điểm trước đội chủ nhà. Hiệp 1 vừa trôi qua được nửa thời gian, tỷ số đã là 12-2 nghiêng về phía đại diện Việt Nam. Sự hiệu quả của các cầu thủ Saigon Heat giúp họ khép lại hiệp 1 với điểm số 28-19.

Hiệp 2, các cầu thủ FMS Dreamers vùng lên mạnh mẽ. Dù vậy phong độ ổn định của Maxie Esho, Akeem Scott cùng Moses Morgan, Saigon Heat đã giúp Saigon Heat giữ vững cách biệt tỷ số an toàn (54-43) khi hiệp 2 kết thúc.

Bước sang hiệp đấu tiếp theo, Maxie Esho vẫn là cái tên thi đấu bùng nổ nhất bên phía Saigon Heat khi đóng góp đến 10 điểm và giúp đại diện Việt Nam luôn duy trì lợi thế dẫn trước đối thủ. Dù đội chủ nhà thi đấu nỗ lực nhưng tỷ số sau hiệp 3 vẫn được nới rộng 79-62 nghiêng về phía Saigon Heat.

Hiệp đấu cuối cùng, các cầu thủ Saigon Heat bắt đầu giảm tốc độ trận đấu nhằm giữ vững cách biệt tỷ số đồng thời bảo toàn thể lực cho các trụ cột. Dù vậy, đội bóng của huấn luyện viên Kyle Julius vẫn kịp ghi đến 20 điểm nữa để khép lại trận đấu này bằng chiến thắng cách biệt 99-85 trước đại diện Đài Loan FMS Dreamers.

Với màn ra mắt hoàn hảo của cả hai tân binh, các cổ động viên của Saigon Heat hoàn toàn có thể hy vọng vào những kết quả tích cực sắp tới sẽ đến với đội. Trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn hơn rất nhiều, đó là câu lạc bộ Hong Kong Eastern, nhà đương kim vô địch của ABL đồng thời cũng đang là đội bóng đứng đầu bảng, tại sân nhà của đại diện Hồng Kông vào lúc 7 giờ tối ngày 9/1 tới đây.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo