Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sập bẫy lừa hợp tác đầu tư

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết, đang thụ lý điều tra tố giác về tội phạm của nhiều cá nhân ngụ trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, tố cáo Lê Khánh Trình (SN 1981, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trường Tiền  Holdings - gọi tắt Công ty Trường Tiền) và Khiếu Xuân Khương (SN 1986, Tổng Giám đốc Công ty Trường Tiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Gold Garden - gọi tắt Công ty Gold Garden) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung tố giác, từ cuối năm 2018 đến 2019, có 58 người ngụ tại TPHCM  và các tỉnh đã ký Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với Lê Khánh Trình - Chủ tịch HĐQT Công ty Trường Tiền, và Khiếu Xuân Khương - Tổng Giám đốc Công ty Trường Tiền. Công ty Gold Garden do Khiếu Xuân Khương làm Chủ tịch HĐQT giữ vai trò bên giám sát và nhận tiền góp vốn. Sau khi ký các hợp đồng, 58 cá nhân nói trên đã nộp, chuyển tiền cho Công ty Trường Tiền theo như thỏa thuận.

Tuy nhiên, sau thời điểm ký kết hợp đồng, Công ty Trường Tiền chỉ thực hiện chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong một thời gian ngắn, sau đó không tiếp tục thực hiện các nội dung cam kết trong hợp đồng. Khi khách hàng nhiều lần kéo đến trụ sở công ty thì Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương hướng dẫn họ làm biên bản thanh lý hợp đồng, thu lại các hợp đồng bản chính đã ký kết với cam kết rằng sau thời điểm thanh lý sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng. Vậy nhưng, đến thời điểm hiện nay, Công ty Trường Tiền vẫn không thực hiện theo cam kết và có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Nhận thấy ông Trình và ông Khương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các bị hại làm đơn trình báo đến cơ quan điều tra.

Ngoài ra, vào ngày 23/1/2021, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM tiếp nhận phiếu chuyển tố giác về tội phạm từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an Quận 1, TPHCM và các đơn vị khác chuyển đến, với số bị hại là 39 cá nhân. Những bị hại này cũng tố cáo Công ty Trường Tiền và Công ty Gold Garden có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự. Theo đó, Công ty Trường Tiền và Công ty Gold Garden lừa đảo các nạn nhân thông qua hình thức ký kết “Hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án Tập đoàn Trường Tiền”, sau đó chuyển đổi thành “Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần”... Đến thời điểm hiện nay, ông Trình và ông Khương không thực hiện cam kết là sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng và có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Tổng số tiền nghi bị chiếm đoạt của 39 bị hại theo thống kê sơ bộ là hơn 29,8 tỷ đồng.

Kết quả xác minh cho thấy Công ty Trường Tiền, Công ty Gold Garden không có trụ sở hoạt động thực tế tại địa chỉ như đã đăng ký ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM và Phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM. Ông Lê Khánh Trình, ông Khiếu Xuân Khương cũng không cư ngụ tại các địa chỉ trên và địa chỉ đăng ký thường trú.

Tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội có trụ sở Công ty Trường Tiền đang hoạt động, Chủ tịch HĐQT là Lê Khánh Trình và Giám đốc công ty là Khiếu Xuân Khương. Công an phường Dịch Vọng Hậu đã gửi giấy triệu tập làm việc của Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho nhân viên công ty, nhưng đến nay các đương sự  vẫn không đến trình diện làm việc.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM yêu cầu ông Lê Khánh Trình và ông Khiếu Xuân Khương đến Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TPHCM tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, gặp điều tra viên Đoàn Ngọc Dũng (Đội 9), số điện thoại 0944727272 để làm rõ những nội dung vụ việc đang điều tra. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu ông Trình, ông Khương không có mặt để làm việc, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo