Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Rà soát các dự án “treo” trên địa bàn để có lộ trình giải quyết dứt điểm, ổn định cuộc sống người dân

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/6, Tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 2 gồm các đại biểu: Phan Nguyễn Như Khuê, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND TP; Nguyễn Thị Minh Hồng, Thành ủy viên Thành ủy Thủ Đức, Bí thư Thành đoàn TP Thủ Đức, đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường của TP Thủ Đức, gồm: Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Hiệp Phú, Tân Phú, Long Thạnh Mỹ, Long Bình, Long Phước, Long Trường, Phú Hữu, Trường Thạnh, báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 2 báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND TP khoá X, cử tri TP Thủ Đức cho rằng để thu hút đầu tư phát triển TP Thủ Đức cần quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Hiện nay, trong giờ cao điểm các tuyến đường đều bị kẹt xe, do đường hẹp, một số tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước, kết nối các tuyến đường chưa đồng bộ, điện nước… Do đó, cử tri đề nghị UBND TPHCM cần quan tâm mở rộng tuyến đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp...

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh hiện nay vẫn còn hiện tượng tệ nạn xã hội gần trường học, an ninh trật tự không tốt. Do vậy, đề nghị chính quyền quan tâm làm hàng rào, biển báo cấm xe hạng nặng không chạy vào giờ cao điểm khu vực này.

Cử tri TP Thủ Đức phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Cử tri TP Thủ Đức phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri Ngô Quang Nghiêm, phường Tăng Nhơn Phú A cho rằng ngành giáo dục cần đưa ra đề án sách giáo khoa cho phù hợp, giảm bớt lãng phí tiền của dân và nhà nước. Đồng quan điểm trên, cử tri Võ Văn Quang, phường Phú Hữu cho biết, thời gian qua, TP bị ảnh hưởng dịch Covid-19, đời sống kinh tế, xã hội cũng bị ảnh hưởng rất nhiều; việc làm của người dân chưa ổn định. Cử tri cho rằng việc tăng học phí của ngành giáo dục trong giai đoạn này không phù hợp. Do đó, TP cần quan tâm đến đề xuất tăng học phí năm 2022 - 2023 của ngành giáo dục TP.

Cử tri Nguyễn Thị Dung, phường Tăng Nhơn Phú A, cho rằng TP cần tăng cường công tác cải cách hành chính. Đồng thời, các số điện thoại công sở cần công khai cho người dân. Bên cạnh đó, lãnh đạo TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung cũng cần công khai số điện thoại cá nhân và thư điện tử (email) để người dân có thể đóng góp, hiến kế những chính sách cho phù hợp với thực tiễn.

Cử tri Nguyễn Như Thảo, phường Phước Long B cho rằng hiện nay tình trạng dịch bệnh sốt xuất huyết diễn ra rất phức tạp ở khu phố 6. Cử tri mong muốn địa phương cần tăng cường phun thuốc để phòng dịch bệnh sốt xuất huyết hiệu quả hơn.

Một số ý kiến cử tri các phường của TP Thủ Đức cho rằng các dự án “treo” hiện nay đã gây ra lãng phí về đất đai, tiền của người dân, của nhà nước. Do đó, nếu không triển khai thực hiện TP cần mạnh dạn thu hồi, để đảm bảo nhu cầu cuộc sống của người dân.

Các đại biểu HĐND TPHCM tại buổi tiếp xúc cử tri Các đại biểu HĐND TPHCM tại buổi tiếp xúc cử tri

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 2, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận, giải trình đầy đủ những ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri. Đồng thời cho biết, sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri và phản ánh với HĐND TPHCM để có hồi đáp cho cử tri.

Trước ý kiến cử tri phản ánh 20 năm vẫn sống trong khu tạm cư, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ chia sẻ những khó khăn của người dân ở nơi tạm cư. Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, TPHCM đã có một Khu Công nghệ cao phát triển mạnh mẽ như vậy, thì việc để người dân sống trong các khu tạm cư là không được. Do đó, đồng chí đề nghị TP Thủ Đức cần phải giải quyết dứt điểm cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Đối với các dự án “treo” kéo dài trên địa bàn TP Thủ Đức, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu UBND TP Thủ Đức cần phải rà soát lại. Trong đó, dự án nào còn những phần chưa thoả thuận được với người dân thì yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh dự án, cắt trừ phần vướng mắc đó để nhanh chóng triển khai dự án.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đề nghị UBND TP Thủ Đức cần chỉ đạo các phòng chức năng rà soát các dự án “treo” trên địa bàn để có lộ trình, chọn ra những việc bức bách, những việc người dân phản ánh nhiều năm, nhiều lần để gặp gỡ, đối thoại với người dân. “Không nên phó thác cho các cơ quan chuyên môn vì sẽ không giải quyết toàn vẹn, và đó sẽ là nguyên nhân làm tích tụ thêm những bức xúc khác trong nhân dân.” - đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh và cho rằng đối với các dự án đầu tư, chính quyền địa phương cần phải khảo sát, phối hợp liên ngành để đánh giá năng lực cụ thể của nhà đầu tư. “Bởi nếu không xác định được năng lực của nhà đầu tư sẽ rất dễ đi vào vết xe cũ là “treo” quyền lợi hợp pháp của người dân có đất bị thu hồi thực hiện các dự án.”- đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo