Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ra quân phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Đại diện 10 Sở GD-ĐT khu vực phía Bắc ký cam kết tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/11, tại Bắc Giang, Bộ Giáo dục –Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên (HSSV) nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2019-2020. Hơn 1.200 HSSV đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tham dự.

Theo ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD-ĐT), tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Hàng năm cả nước có trên 8.000 người tử vong, hàng ngàn người bị thương tật vĩnh viễn do tai nạn giao thông, mà không ít trong số đó là trẻ em, HSSV, để lại hậu quả đau xót cho bản thân, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. HSSV vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông do nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông hạn chế. Có nhiều trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông như không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện, đi hàng đôi hàng ba, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông...

Ngành GD-ĐT với trên 22 triệu HSSV là nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, giáo dục thế hệ trẻ trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu quan trọng của các nhà trường học. Trong đó, công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ các em trước hiểm họa tai nạn giao thông.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư và Nghị quyết của Chính phủ về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT, các nhà trường tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm hưởng ứng Tháng hành động an toàn giao thông năm 2019 và năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020 là năm học ngành giáo dục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông trong HSSV, đây là nội dung đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ. Bộ GD-ĐT đề nghị các thầy cô giáo, các em HSSV chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia bảo đảm trật tự toàn giao thông, đồng thời là tuyên truyền viên tốt nhất tới gia đình, bạn bè và cộng đồng dân cư về toàn giao thông.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo