Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt vở cải lương Bức chân dung huyền thoại

Cảnh trong vở cải lương Bức chân dung huyền thoại. (Ảnh: Phương Vy)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 28/12, tại Trung tâm nghệ thuật cải lương Hưng Đạo (Quận 1), Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã công diễn vở cải lương Bức chân dung huyền thoại (tác giả: Ngọc Trúc, chuyển thể cải lương: Trúc Giang, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) với sự tham gia biểu diễn của: NSƯT Trọng Phúc, các nghệ sĩ Trọng Nghĩa, Tâm Tâm, Điền Trung, Hoàng Minh Vương, Đoàn Minh, Diễm Thanh, Tô Tấn Loan…

Bức chân dung huyền thoại là kịch bản được Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM lựa chọn trực tiếp đầu tư cho đợt vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Vở diễn là câu chuyện cảm động về tấm lòng của nhân dân miền Nam đối với Bác Hồ. Dù chưa được Bác vào thăm nhưng nhân dân miền Nam vẫn hướng về Người với lòng kính yêu vô hạn. Giữa vùng địch tạm chiếm, người dân vẫn bất chấp mọi nguy hiểm mà góp công, góp của lập đền thờ Bác Hồ, mong muốn có một bức chân dung thật đẹp, thật giống của Bác để phụng thờ và để nhìn vào đó mỗi người lại được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu, có thêm niềm tin vào một ngày “toàn thắng ắt về ta”. Bảo vệ bức chân dung Bác Hồ, bảo vệ đền thờ Bác Hồ cũng trở thành nhiệm vụ thiêng liêng của người dân miền Nam.

Sau suất hát ra mắt, dự kiến Bức chân dung huyền thoại sẽ được lưu diễn phục vụ nhân dân các quận huyện của TP và các tỉnh miền Tây.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo