Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt phim tài liệu Đội Cận vệ A6 anh hùng

Ra mắt bộ phim tài liệu Đội Cận vệ A6 anh hùng. (Ảnh: Gia Thuận)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/11, Hội Điện ảnh TPHCM đã chiếu ra mắt bộ phim tài liệu Đội Cận vệ A6 anh hùng, kể về đơn vị an ninh chuyên trách bảo vệ, phục vụ và chăm sóc đồng chí Võ Văn Kiệt với các nhiệm vụ khác nhau trong kháng chiến chống Mỹ.

Đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều chiến công góp phần vào thắng lợi cuối cùng: giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đặc biệt, đơn vị đã trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch Mậu Thân năm 1968, bảo vệ Bộ Chỉ huy, Tư lệnh Tiền phương Nam; bảo vệ tất cả các cuộc hội nghị của Bí thư Khu ủy T3, Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Gia Định là đồng chí Võ Văn Kiệt. Cũng chính đồng chí Võ Văn Kiệt đặt tên cho đội bảo vệ là Đội Cận vệ A6.

Phim tài liệu Đội Cận vệ A6 anh hùng gồm 5 tập (30 – 35 phút/tập), mang tên: “Chúng tôi là chiến sĩ cận vệ”, “Những câu chuyện kể”, “Tiến lên toàn thắng ắt về ta”, “Nghĩa tình đồng đội”, “Không thể nào quên”.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ trong Đội đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang như các đồng chí: Nguyễn Minh Hoàng, Huỳnh Minh Mương, Lê Minh Thông, Phạm Minh Trung… Sau năm 1975, hầu hết cán bộ chiến sĩ A6 đều công tác và sinh sống tại TPHCM, nhiều đồng chí là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của TP như: Phạm Văn Hùng (Ba Hùng), Huỳnh Văn Cang (Tư Cang), Hồ Văn Tắng (Mười Lù)… Nhưng cũng đã có 38 đồng chí hy sinh vì lý tưởng cao đẹp, bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc.

Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM Dương Cẩm Thúy cho biết, bộ phim được bắt đầu thực hiện từ tháng 8/2011 và là nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể những người làm phim. Tuy vậy, trong phim vẫn chưa đủ tên, hình ảnh của các thành viên Đội Cận vệ A6. Đây cũng là nỗi lòng mà những người làm phim tài liệu luôn canh cánh, trăn trở.

Đồng chí Võ Văn Kiệt (đeo kính) và Đội Cận vệ A6 của mình. (Ảnh tư liệu) Đồng chí Võ Văn Kiệt (đeo kính) và Đội Cận vệ A6 của mình. (Ảnh tư liệu)

Bộ phim sẽ được đồng phát sóng trên Đài Truyền hình TPHCM, Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình Hậu Giang từ ngày 19 đến 23/11 nhân kỷ niệm 77 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2017) và sinh nhật lần thứ 95 của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2017).

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo