Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ra mắt Khu nhà trọ 0 đồng chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè Phạm Minh Huấn và Bí thư Đảng ủy xã Phước Lộc Bùi Trung Hiếu trao quà cho chủ nhà trọ thực hiện Chương trình “Nhà trọ 0 đồng”.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/10, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè đã tổ chức lễ ra mắt Khu nhà trọ 0 đồng nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo vượt qua dịch bệnh Covid-19. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Văn Luận, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè…

Theo báo cáo, từ thành công bước đầu của mô hình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Phước Lộc đã xác định việc chia sẻ khó khăn với Nhân dân trên địa bàn xã trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết và cấp bách, nhằm góp phần chung tay hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do tình hình dịch bệnh, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống, giúp cho người dân an tâm, chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Kết quả, qua tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ đều phấn khởi đồng thuận việc thực hiện mô hình nhà trọ 0 đồng, với con số ban đầu là 23 nhà trọ 0 đồng ở giai đoạn 1. Đến nay đã có 42 chủ nhà trọ hưởng ứng, với 446 phòng trọ/860 nhân khẩu miễn phí 100% tiền thuê ít nhất 1 tháng, đồng thời có 111 chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê trọ từ 30% đến 80%.

Bí thư Đảng ủy xã Phước Lộc Bùi Trung Hiếu cho biết xã đã tích cực vận các chủ nhà trọ trong công tác chăm lo, hỗ trợ chính sách an sinh xã hội cho các hộ dân gặp khó khăn. Cũng thông qua công tác tuyên truyền, vận động nhằm xây dựng, nhân rộng và lan tỏa tính hiệu quả, nhân văn của mô hình “Nhà trọ 0 đồng - tấm lòng chia sẻ” đến với tất cả các khu nhà trọ trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Dịp này, lãnh đạo huyện và xã cũng đã trao nhiều phần quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và các chủ nhà trọ đồng hành cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo cho người dân ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo