Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt Bệnh viện Điều trị Covid Hoàn Mỹ Thủ Đức

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao quà của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP tặng đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 2/8, Bệnh viện Điều trị Covid Hoàn Mỹ Thủ Đức tổ chức Lễ ra mắt và đi vào hoạt động. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP chuyển đổi toàn bộ công năng sang điều trị Covid với quy mô 100 giường (trong đó có 10 giường hồi sức) và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Bệnh viện tham gia cùng TP điều trị người bệnh ở tầng 3 trong tháp 5 tầng điều trị của TP.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, trong bối cảnh đầy gian khó, TP cảm thấy hết sức ấm lòng khi nhận được nhiều tình cảm và sự quan tâm từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, kề vai sát cánh của đội ngũ y bác sĩ của mọi miền đất nước, góp phần tạo ra động lực tinh thần và sức mạnh tổng hợp của toàn thể xã hội.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, đã có nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP từ Xuyên Á, Triều An, Nam Sài Gòn, Tâm Đức đến Quốc tế City đăng ký tham gia hệ thống bệnh viện điều trị Covid với một tâm thế chủ động và sẵn sàng. TP đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức khi chỉ trong 1 tuần đã huy động toàn bộ lực lượng, trang thiết bị, vật tư, thuốc men để đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh. Đặc biệt, trong ngày đầu hoạt động, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Bệnh viện vận hành rất tốt, việc tiếp nhận bệnh nhân an toàn. Điều này đã thể hiện quyết tâm cao, sự nỗ lực lớn của toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động Bệnh viện.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, mục tiêu hàng đầu của TP là giảm tối đa số ca tử vong do dịch bệnh. Do đó, Bệnh viện phải phân công, phân nhiệm hết sức rõ ràng, từng khâu, từng bộ phận phải có người chịu trách nhiệm; đưa hệ thống oxy dòng cao, máy thở hiện đại vào sử dụng sớm để tránh F0 diễn tiến suy hô hấp nặng; đồng thời, phối hợp nhịp nhàng với các cơ sở điều trị trong tháp 5 tầng để tận dụng những thế mạnh của bệnh viện công lập và phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân nhằm chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo