Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội sách TPHCM 2018 - lần X

Quy mô lớn nhất nhất từ trước đến nay

Hội sách TPHCM 2016 – lần IX thu hút đông đảo giới trẻ.

(Thanhuytphcm.vn) - Hội sách TPHCM 2018 - lần X với chủ đề “Sách - Văn hóa, hội nhập và phát triển” sẽ chính thức diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1) từ ngày 19 đến 25/3. Theo thông tin từ Ban tổ chức tại buổi họp báo sáng 14/3, đây sẽ hứa hẹn là kỳ hội sách được tổ chức với quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay.

Hội sách TPHCM lần X có quy mô tăng khoảng 20% so với các kỳ hội sách trước. Cụ thể, so với Hội sách TPHCM lần IX (tháng 3/2016), số lượng gian hàng tăng từ 710 lên 900 và số đơn vị tham gia cũng tăng từ 172 lên 175. Trong đó, có khoảng 140 đơn vị xuất bản, phát hành sách trong nước và gần 40 NXB nước ngoài (tham gia 80 gian hàng) – đều là các NXB nổi tiếng thế giới của các nước Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Đức, Singapore… (Oxford University Press, Cambridge, National Geographic, Macmillan, Sage, Houghton Mifflin Harcourt – tiếng Anh; Harmonia Mundi, Hachette – tiếng Pháp; Cornelson, Kletz, Heuber – tiếng Đức; tập đoàn Kinokuniya – tiếng Nhật; Hiệp hội các NXB Đài Loan…). Ngoài ra còn có các nhà cung cấp văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh cao cấp từ các nước Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc…

Hội sách dự kiến trưng bày và bán khoảng 300.000 tựa sách với hơn 30 triệu bản sách cùng 90 hoạt động nhộn nhịp, liên tục tại các sân khấu trung tâm, các nhà giao lưu và ngay chính tại các gian hàng.

Điểm mới nổi bật của Hội sách lần này là Ban tổ chức đã bố trí nhiều khu vực mang tính tiện ích nhằm tăng tính phục vụ cho bạn đọc. Khác với mọi năm, sân khấu trung tâm – nơi tổ chức các sự kiện lớn của ngành xuất bản, các chương trình tọa đàm, giao lưu tác giả - tác phẩm… – không ở ngoài trời mà dựng trong nhà bạt lớn nhằm tăng tính chủ động, chính quy cho các hoạt động cũng như tạo không gian thoải mái hơn cho khách tham gia chương trình.

Cùng với đó là khu vực đọc sách miễn phí (quy mô 200m2) được các đơn vị tham gia Hội sách đóng góp nguồn sách và thực hiện nhằm tạo không gian đọc sách tại chỗ cho khách tham quan. Khu vực vui chơi cho trẻ em (hơn 200m2) được trang trí sinh động, hấp dẫn, bố trí nhiều đồ chơi, hàng hóa và tổ chức nhiều chương trình phục vụ thiếu nhi do các đơn vị sản xuất - kinh doanh đồ chơi trẻ em phối hợp thực hiện.

Họp báo Hội sách TPHCM 2018 – lần X. Họp báo Hội sách TPHCM 2018 – lần X.

Khu vực trao đổi bản quyền sách và bản thảo - hợp đồng mua bán sách - văn phòng phẩm cũng lần đầu tiên được tổ chức nhằm giúp các NXB, các công ty truyền thông, văn hóa trong và ngoài nước có điều kiện tìm hiểu, liên kết, trao đổi và mua bán những tác phẩm mới.

Ngoài ra còn có khu vực trưng bày và bán sản phẩm công nghệ mới (bút điện tử, thiết bị đọc, thiết bị giáo dục điện tử) và khu vực giới thiệu và bán hàng online (thương mại điện tử).

Ban tổ chức kỳ vọng Hội sách TPHCM 2018 – lần X sẽ thu hút được 1 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm, khẳng định tầm vóc ngày hội lớn được tổ chức mỗi 2 năm của ngành xuất bản cũng như một “thương hiệu văn hóa” nổi bật của TPHCM và cả nước.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo