Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận Thủ Đức: Đưa “ATM gạo” vào hoạt động

Người dân đang thao tác nhận gạo tại cây “ATM gạo”.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/4, máy phát gạo tự động (ATM gạo) đặt tại khuôn viên Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức (số 281 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) đã chính thức hoạt động. Đây là cây “ATM gạo” đầu tiên ở quận Thủ Đức nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thủ Đức.

“ATM gạo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội quận thực hiện với sự tài trợ của Công ty PHGLock và Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức. Người dân đến lấy gạo sẽ được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn, đứng khoảng cách 2m; mỗi người dân được nhận 2 kg gạo/lần.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Thủ Đức Hà Tuấn Anh cho biết: MTTQ quận và các đoàn thể quận đã phối hợp thực hiện chương trình ATM gạo nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ thêm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Công tác vận động các nguồn lực, đặc biệt là gạo để thực hiện chương trình, tính đến nay đã được trên 40 tấn. Chương trình mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp và ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân.

Người dân xếp hàng trật tự, theo hướng dẫn để nhận gạo. Người dân xếp hàng trật tự, theo hướng dẫn để nhận gạo.

Trước mắt, “ATM gạo” sẽ phục vụ theo khung thời gian sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, chiều từ 15 giờ đến 19 giờ 30 các ngày trong tuần từ 18/4 đến 30/4/2020.

Được biết, trong thời gian tới, quận Thủ Đức sẽ tiếp tục có thêm cây “ATM gạo” do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lắp đặt tại phường Hiệp Bình Chánh. Dự kiến sau khi hoàn thiện, cây “ATM gạo” này sẽ hoạt động 3 ngày/tuần từ 11 giờ đến 14 giờ, mỗi buổi sẽ phục vụ cho 50 trường hợp đến nhận gạo.

Đăng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo