Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Phú: Vừa tăng cường chống dịch, vừa đảm bảo an sinh xã hội

Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn trao quà hỗ trợ cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Hòa Thạnh

(Thanhuytphcm.vn) - Dịch Covid -19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả mọi mặt đời sống người dân. Quận Tân Phú hiện có khoảng 63.940 hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Nhằm đảm bảo lương thực, thực phẩm cho tất cả người dân, không để có người bị đói, bị thiếu ăn, lãnh đạo chính quyền quận đã đề ra nhiều giải pháp, huy động sức người, sức của, đùm bọc, chia sẻ để tất cả cùng vượt qua dịch bệnh.

Ngày 17/8/2021, quận Tân Phú đã ra mắt Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm An sinh xã hội quận). Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm đã nhận được sự đồng hành và chia sẻ của các tổ chức, đơn vị và cá nhân mạnh thường quân trong và ngoài quận. Trung tâm an sinh xã hội quận cũng nhận được tình cảm, sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền và Nhân dân các tỉnh, thành anh em như: Đắc Nông, Lâm Đồng, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Long An…

Nguồn hàng đa dạng và phong phú kịp thời phân phối đến các cơ sở bếp ăn thiện nguyện, bếp ăn tình thương và một số khu cách ly, Trung tâm Y tế. Cụ thể, Trung tâm an sinh xã hội đã tiếp nhận 14.370 phần quà; 20 tấn gạo; hơn 100 tấn rau, củ, quả; 600 phần nhu yếu phẩm (nước mắm, nước tương, dầu ăn…); 122 thùng sữa; 7.500 phần lương thực đã chế biến (thức ăn trưa, nước uống); 5.000 quả trứng…

Quận cũng đã nhận 393 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cung cấp. Sau khi tiếp nhận, quận đã nhanh chóng phân phối về cho 11 phường để kịp thời đến với bà con khó khăn, các hộ trong các khu nhà trọ, khu lưu trú.

Về tiền mặt, Trung tâm nhận được 150.000.000 đồng từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid 19 và hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Bên cạnh hoạt động của Trung tâm an sinh xã hội, các tổ chức chính trị - xã hội quận cũng đã tích cực chung tay thực hiện nhiều chương trình vận động, tiếp nhận và kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức chính trị - xã hội quận phát huy chức năng của mình tham gia vào công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, Quận Đoàn thường xuyên vận động, tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình” bằng hình thức đặt hàng trực tuyến qua website https://tanphu.chonghiatinh.vn/, mỗi hộ dân sẽ có 01 tài khoản truy cập đặt hàng và được các bạn đoàn viên, thanh niên giao đến và đã có 429 đơn hàng được thực hiện thành công. Thực hiện Đội hình “Áo xanh đồng hành cùng F0 cách ly tại nhà”; triển khai Chương trình “ATM Oxy” hỗ trợ những người có nhu cầu sử dụng bình oxy để điều trị, chữa bệnh tại nhà; huy động đoàn viên tình nguyện hỗ trợ điểm tiêm vaccine, các điểm lấy mẫu tại 11 phường.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú Nguyễn Thị Chiên trao quà cho hộ dân khó khăn trong khu phong tỏa tại phường Tân Thới Hòa Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú Nguyễn Thị Chiên trao quà cho hộ dân khó khăn trong khu phong tỏa tại phường Tân Thới Hòa

Liên đoàn Lao động quận thường xuyên tổ chức chăm lo, phát quà cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn tại các khu nhà trọ ở 11 phường với hơn 8000 phần quà.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận vận động gạo từ Bưu điện quận Tân Bình (có phân phối cho BCH Quân sự quận để thực hiện cho Chương trình 100.000 phần quà). Vận động CLB Nữ Doanh nhân quận nấu cơm trưa để phân phối cho người dân các khu phong toả, khó khăn, các y bác sĩ, lực lượng trực chốt trên địa bàn quận. Tiếp nhận và chuyển rau củ do Đơn vị vận chuyển Phương Trang tặng Bếp yêu thương của Hội; vận động 100 bộ SGK lớp 1 (các bé chuẩn bị vào lớp 1 có hoàn cảnh khó khăn); vận động sữa tươi và tiền mặt hỗ trợ các bé mồ côi cha, mẹ do Covid…

Với phương châm “Không bỏ sót hộ dân nào không được chăm lo”, chính quyền quận Tân Phú cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân nỗ lực hết sức, hết lòng vừa chống dịch, vừa cố gắng đảm bảo cơ bản đời sống cho người dân trên địa bàn quận, phát huy tối đa tinh thần tương thân tương trợ, đồng hành cùng nhân dân vượt qua bối cảnh khó khăn của dịch bệnh.

Trần Ngọc Thảo 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo